Theo dõi trên

Rác từ thượng nguồn?

07/07/2018, 09:50

BTO- Những ngày này nếu ai đi qua cầu Trần Hưng Đạo (Phan Thiết) nhìn xuống dòng sông Cà Ty thơ mộng đều có một cảm nhận không hài lòng về tình trạng rác thải trên sông. Nếu đứng tại bờ kè đường Phạm Văn Đồng chứng kiến khi thủy triều lên thì thấy vô số rác như: Miếng xốp, thùng xốp, bao ni lông, chai nhựa…trôi bồng bềnh trên mặt nước, nhiều nhất là đoạn từ Cảng cá đến chân cầu Trần Hưng Đạo. Khi thủy triều rút thì một phần rác lại tràn ra biển, còn một phần lớn tấp vào chân bờ kè cộng với đủ loại rác từ thượng nguồn đổ về làm dòng sông Cà Ty ô nhiễm nặng. Công nhân Công ty CP môi trường và dịch vụ đô thi có tổ chức vớt rác nhưng không xuể. Ngay tại bến đậu tàu thuyền rác nhiều đến mức che kín cả mặt nước. Vậy giải pháp nào để hạn chế và khắc phục tình trạng rác thải trên sông Cà Ty?

Rác che kín mặt nước
Nhiều mảng rác lớn tấp tại bờ kè Phạm Văn Đồng
Rác trôi bồng bềnh dưới chân cầu Trần Hưng Đạo

Tôi nghĩ, trước hết là các khu dân cư cần tuyên tuyền để người dân, nhất là các khu dân cư phía thượng nguồn cầu Trần Hưng Đạo nâng cao ý thức giữ gin vệ sinh, không xả rác xuống sông; Công Ty CP Môi trường và dịch vụ đô thị Bình Thuận tăng cường nhân lực thu gom rác hàng ngày khi thủy triều lên, vì lúc này rác tập trung khá dày đặc tại khu neo đậu tàu thuyền (từ Cảng vận tải đến cầu Trần Hưng Đạo), nếu không rác sẽ theo thủy triều trôi ra biển và hôm sau thủy triều lên rác lại tấp vào sông nhiều hơn. Mặt khác, đoàn thanh niên thành phố Phan Thiết và các cơ quan, trường học đứng chân trên địa bàn cần tổ chức các đợt tình nguyện thu gom rác trên sông, trên bờ biển để môi trường thành phố Phan Thiết sạch và đẹp hơn.

 Lê Thanh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rác từ thượng nguồn?