Theo dõi trên

Cảng cá La GI: Nạo vét bùn hố ga, hai  thanh niên suýt mất mạng

06/07/2018, 10:04 - Lượt đọc: 23

BT- Khi nghe tiếng kêu cứu thất thanh từ phía hố ga ở cảng cá La Gi, anh Dũng đang sửa lưới gần đó chạy lên thì một cảnh tượng hãi hùng xảy ra trước mắt. Dưới hố ga sâu khoảng 3m so với mặt đất là hai thanh niên nằm bất tỉnh chồng lên nhau. Không kịp suy nghĩ, cũng chẳng đắn đo, anh nhảy xuống hố, lấy sợi dây quấn quanh người một thanh niên rồi nhảy lên miệng hố cùng  vài người dân kéo nạn nhân thứ nhất lên.  Lần thứ hai cũng diễn ra như thế. Lúc này có nhiều người đã chạy tới làm hô hấp nhân tạo và nhanh chóng gọi xe chuyển hai thanh niên lên bệnh viện cấp cứu.

Hai thanh niên bị ngất xỉu dưới hố ga là anh Đỗ Văn Tuyền và Đỗ Văn Lãm  trú tại xã Tân Bình, thị xã La Gi. Sáng ngày 2/6, các anh vừa được đơn vị BOT cảng cá La Gi thuê nạo vét hố ga. Được biết, hố ga này sâu 3m, rộng gần 1m là nơi dẫn toàn bộ nước thải ở cảng cá về khu bể chứa của nhà máy để xử lý. Do lâu ngày, hố ga không được nạo vét nên khá nhiều bùn đất bám chắc bên dưới.

Một người công nhân đứng trên bờ cho biết, anh Lãm vừa nhảy xuống vét bùn sình thì ú ớ nói không nên lời rồi gục xuống. Anh Tuyền nhảy xuống hố ga để cứu bạn. Tuy nhiên, anh Tuyền vừa bế anh Lãm lên chưa kịp đưa lên miệng hố thì cả hai cùng té nhào xuống lòng hố và ngất xỉu.

Cũng may lúc đó có một công nhân khác trên bờ kịp thời, phát hiện, kêu cứu. Và hai công nhân đã may mắn được anh Dũng giải cứu và chuyển gấp vào Bệnh viện đa khoa La Gi kịp thời. Tại đây, hai anh được sơ cứu và chuyển thẳng vào Bệnh viện Chợ Rẫy. Hiện tại, hai anh đã qua cơn nguy kịch.

Việc công nhân bị ngạt khí dưới hố ga khi xuống đó nạo vét đã được cảnh báo nhiều trên các phương tiện truyền thông. Thế nhưng nhiều đơn vị vẫn cố tình vi phạm. Theo một số chuyên gia, hố ga lâu ngày không nạo vét sẽ tích tụ nhiều khí mê tan gây nguy hiểm cho con người khi tiếp cận. Công nhân khi xuống hố ga buộc phải có quần áo bảo hộ, có mũ chống độc, có kinh nghiệm. Thế nhưng nhiều nơi vẫn phớt lờ quy định ấy để đi thuê mướn những người lao động phổ thông. Sự bất cẩn này chút nữa sẽ dễ dàng cướp đi sinh mạng của hai lao động trẻ. Đây cũng là bài học lớn để những lần về sau BOT cảng cá La Gi không vi phạm nữa.

Phan TuyẾt



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảng cá La GI: Nạo vét bùn hố ga, hai  thanh niên suýt mất mạng