Theo dõi trên

6 tháng cả nước xảy ra gần 9.000 vụ TNGT

05/07/2018, 16:15

BTO- Sáng nay (5/7), Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban an toàn giao thông Quốc gia Trương Hòa Bình chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc đánh giá kết quả công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2018. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai chủ trì điểm cầu Bình Thuận.

                
      Một vụ TNGT trên địa bàn xã Hàm Đức, huyện Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận

Trong 6 tháng đầu năm 2018, toàn quốc xảy ra gần 9.000 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết trên 4.100 người, bị thương trên 7.000 người. So với cùng kỳ năm 2017, TNGT giảm cả 3 tiêu chí. Cụ thể, về số vụ TNGT giảm gần 600 vụ, giảm hơn 30 người chết và giảm hơn 900 người bị thương. Riêng tỉnh Bình Thuận xảy ra 208 vụ TNGT, làm 118 người chết, bị thương 140 người. So với cùng kỳ, giảm 25 vụ, giảm 26 người bị thương nhưng tăng 14 người chết.

Theo đánh giá tại hội nghị, tình hình TTATGT 6 tháng đầu năm 2018 trên cả nước có nhiều chuyển biến tốt. TNGT tiếp tục được kéo giảm cả 3 tiêu chí. Tuy nhiên vẫn còn diễn biến phức tạp, có 26 địa phương có số người chết vì TNGT tăng so với cùng kỳ năm trước, trong đó có 10 tỉnh thành tăng trên 20%. Mức giảm TNGT trên cả nước vẫn chưa đạt yêu cầu, số người chết do TNGT chỉ giảm 0,75%. Trong các lĩnh vực đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và hàng hải đều xảy ra những vụ tai nạn nghiêm trọng, thiệt hại lớn về người và tài sản. Đặc biệt, các vụ TNGT đường sắt liên tiếp xảy ra trong những ngày cuối tháng 5 đã gây bức xúc cho dư luận và nhân dân. Hiện nay, tuyến đường sắt còn tồn tại 4.200 lối đi người dân tự mở bất hợp pháp không có gác chắn, gây mất an toàn.  

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cho rằng luật xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông hiện nay chưa đủ mức răn đe, phòng ngừa những hành vi có nguy cơ cao gây TNGT, nên đề nghị Bộ Tư pháp cần xem xét tăng khung mức xử phạt, đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật.

Phó thủ tướng đề nghị lãnh đạo các bộ ngành, địa phương nêu cao tinh thần trách nhiệm, chỉ rõ các tồn tại và nguyên nhân để từ đó đề xuất giải pháp thiết thực để đảm bảo TTATGT trong thời gian tới.

K.CHI



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
6 tháng cả nước xảy ra gần 9.000 vụ TNGT