Theo dõi trên

Ở Đức Thuận có đội ngân hàng máu sống

04/07/2018, 09:35

BT - Chứng kiến các thành viên của Đội ngân hàng máu sống xã Đức Thuận, huyện Tánh Linh chuẩn bị lên đường hiến máu, sau khi có đề nghị của một gia đình ở địa phương có người thân đang cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh, mới cảm nhận được sự nhiệt huyết của họ. 

Anh Trần Văn Hải, ở thôn Đồi Giang, xã Đức Thuận chia sẻ, hiện người mẹ của anh đang cấp cứu ở Bệnh viện đa khoa tỉnh, tuy nhiên nhóm máu B ở bệnh viện không còn nên phải chờ, nhưng chờ đến bao giờ anh cũng không biết. Do vậy, anh đã liên hệ với Hội CTĐ xã Đức Thuận nhờ giúp đỡ. Trước yêu cầu cấp bách đó, Hội CTĐ xã Đức Thuận đã điều động 2 thành viên cùng nhóm máu trực tiếp đến Bệnh viện đa khoa tỉnh để hiến máu.

Anh Mai Văn Sơn (SN 1982) chia sẻ, bản thân anh tham gia hiến máu từ năm 2004, sau khi được vận động từ Hội CTĐ xã và đến nay bản thân anh đã hiến được 11 lần. Mặc dù, hàng ngày bản thân phải ra đồng nhưng khi có yêu cầu hiến máu anh liền sắp xếp công việc để đi hiến máu, anh mong muốn chia sẻ một phần nào đó đối với những người không may gặp hoàn cảnh khó khăn, hoặc phải cần đến máu để giữ sự sống cho họ. Chính từ những tấm lòng tình nguyện như anh Sơn, cũng như các thành viên trong Đội ngân hàng máu sống xã Đức Thuận đã kịp thời cứu chữa cho nhiều bệnh nhân và mang lại sự sống cho họ.

Ông Phạm Văn Sỹ - Chủ tịch Hội CTĐ xã Đức Thuận cho biết, Đội ngân hàng máu sống của xã được thành lập từ năm 2000, với 25 thành viên, hiện nay thành viên hiến nhiều nhất là 29 lần, còn lại đều đã hiến từ 5-6 lần cho đến trên 15 lần. Riêng 6 tháng đầu năm 2018, đội đã hiến 14 đơn vị máu, trong đó có 6 đơn vị máu hiến trực tiếp tại các Bệnh viện Đức Linh, Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện đa khoa tỉnh. Điều đáng nói các thành viên của đội ngân hàng máu sống chủ yếu là người dân lao động, chiếm đến 80% tổng số lượng thành viên của đội và sẵn sàng đi hiến bất cứ nơi đâu khi cần đến máu.

Duy Sửu



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ở Đức Thuận có đội ngân hàng máu sống