Theo dõi trên

 Nghe nhưng dễ thấy…

02/07/2018, 10:31

BT - 1. Ngay ngưỡng cửa thị xã La Gi, từ quốc lộ 1A theo đường quốc lộ 55 vào, nếu đi về ban đêm sẽ thấy sự bất thường trong việc lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng ở địa đầu phường Tân An. Chỉ cách ranh giới hành chính huyện Hàm Tân khoảng 700 m, nhưng là đoạn đường đổ dốc tối om. Càng bất ổn hơn khi ở đây là chiếc cầu Suối Đó kích thước cũ, hẹp như nút chai so với quốc lộ 55 vừa mở rộng. Đã có hàng chục tai nạn giao thông chết người, bị thương nặng nhẹ ở đây và thường xảy ra vào ban đêm. Trong khi đó con đường Lý Thường Kiệt chạy song song rồi giao nhau với địa điểm này, dù chỉ là con đường rẽ nhưng lại có cả hàng trụ điện thắp sáng hàng trăm mét sáng rực. Dân ở địa phương có nhiều thắc mắc, kêu ca nhưng đến nay vẫn chưa có câu trả lời.

2. Trong các điểm nóng về đất đai thuộc địa bàn du lịch biển ở La Gi hiện nay thì khu vực Cam Bình, xã Tân Phước đang sôi động nhất. Con đường Lê Minh Công từ các phường Phước Hội, Phước Lộc lên và đường Nguyễn Du từ quốc lộ 55 rẽ vào đã mọc lên nhiều nhà hàng, nhà nghỉ, khách sạn… kéo theo giá đất thấp nhất phải từ 250 triệu/m tới trở lên. Chạy đua với biến động giá đất đã phát sinh nhiều hồ sơ xin cấp giấy quyền sử dụng đất dọc theo hành lang đường Lê Minh Công, Trần Quang Diệu... Thật không bình thường là có hiện tượng nhiều hộ dân trước đây không có đất sử dụng nằm trong diện bị thu hồi trên bản đồ dự án đầu tư khu nghỉ dưỡng De Lagi của Công ty 577 (hiện tỉnh đã điều chỉnh ra khỏi dự án), nay lại xuất hiện nhiều hồ sơ xin cấp giấy mới hoặc xin bổ sung. Được biết, từng có hàng chục dự án du lịch ở khu Cam Bình từ nhiều năm nay không triển khai xây dựng được do vướng mắc về giải tỏa đền bù. Đó là hậu quả của một thời kỳ buông lỏng trong công tác quản lý về đất đai dẫn đến tình trạng khiếu kiện, tranh chấp kéo dài.

3. Những năm gần đây ai cũng biết quy định của ngành y tế là các phòng khám chữa bệnh tư, ngoài giờ, bác sĩ không được vừa kê đơn cùng lúc bán thuốc cho bệnh nhân. Quy định này đã được thực hiện, nhưng lại có ngay quầy bán thuốc nằm cạnh phòng khám bệnh và thuốc bán cho người bệnh rất cẩn thận chia ra sáng, trưa, chiều… đựng trong bì nylon đàng hoàng. Nhưng khổ nỗi, thuốc đó loại gì, nhãn mác “được” bóc gỡ… Cứ dùng hết liều, nếu không giảm thì trở lại bác sĩ tái khám. Đó là các phòng mạch ở thị xã La Gi.

Đông Nghi



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
 Nghe nhưng dễ thấy…