Theo dõi trên

Con đường dân sinh 15 năm bị rào chắn!

01/07/2018, 09:58 - Lượt đọc: 71

BTO - Vào năm 2003, tức cách đây hơn 15 năm, UBND tỉnh Bình Thuận cấp đất cho dự án Khu du lịch Miền Đông tại thôn Tiến An, xã Tiến Thành, thành phố Phan Thiết, trong đó có con đường đi chung của 27 hộ dân vào khu sản xuất Hồ Cây tra. Con đường này hàng ngày bà con đi lại vào khu sản xuất nông nghiệp và vận chuyển nông sản, hàng hóa. Song, chủ dự án Khu du lịch Miền Đông đã cho rào chắn lại không còn lối đi cho bà con vào khu sản xuất. Người dân đã kiến nghị nhiều lần lên cấp có thẩm quyền, nhưng chưa được giải quyết. Bà Lê Thị Lợi, xã Tiến thành chia sẻ: “Con đường này các hộ dân ở thôn Tiến An đi lại vào khu sản xuất mấy chục năm nay, khi doanh nghiệp rào lại chúng tôi phải đi vòng. Thực tế không phải đất của dự án, nhưng không hiểu vì sao nhà nước cấp đất cho họ chồng lên con đường, bây giờ con đường vòng cũng không đi được nữa, chúng tôi rất bức xúc…”. Trước sự bức xúc đối với các hộ dân và lo ngại sự va chạm có thể xẩy ra giữa 27 hộ dân với chủ dự án Khu du lịch Miền Đông...

Được biết, khu đất này trước đây là đất trống, bà con khu vực Hồ Cây tra đi lại trên phần đất trống này để vào khu sản xuất nông nghiệp. Trên cơ sở tham mưu của Sở Tài nguyên – Môi trường, ngày 15/5/2003 UBND tỉnh đã ban hành quyết định số 1174 giao đất cho Khu du lịch Miền Đông thuộc doanh nghiệp tư nhân Du lịch Miền Đông thực hiện dự án, trong đó có cả phần đất trống người dân đang sử dụng để đi lại nên các hộ dân không còn đường đi vào khu sản xuất. Trên thực tế từ năm 2003 đến nay, người dân đi vào khu sản xuất và vận chuyển nông sản gặp nhiều khó khăn và trở ngại. Để tạo điều kiện cho 27 hộ dân vào sản xuất ở khu vực Hồ Cây tra, UBND thành phố Phan Thiết đã báo cáo và kiến nghị UBND tỉnh giao đất cho dự án phải chừa một khoảng diện tích nhất định để tạo lối đi cho bà con. Từ đó, UBND tỉnh đã có quyết định điều chỉnh chừa một khoảng diện tích tạo lối đi cho 27 hộ dân vào khu sản xuất. Vị trí lối đi nằm giữa dự án Khu du lịch Trung Thành và dự án Khu du lịch Miền Đông. Tuy nhiên, phần đất chừa để làm đường đi cho 27 hộ dân lại thuộc quyền sử dụng hợp pháp của hộ ông Lê Văn Lý, nên phải thực hiện thủ tục thu hồi đất và đền bù cho hộ ông Lý.

Từ thực tế đó, ngày 8/6/2018 UBND tỉnh đã giao cho Sở Tài nguyên – Môi trường chủ trì phối hợp với các sở, ngành liên quan và UBND thành phố Phan Thiết để có hướng giải quyết khả thi, trên tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh là: “Có đường vào khu sản xuất cho 27 hộ dân trong thời gian sớm nhất”.

Như vậy, việc rào chắn con đường đi của 27 hộ dân trong 15 năm qua được chủ dự án Khu du lịch Miền Đông dở bỏ. Sắp tới, người dân thôn Tiến An hàng ngày đi lại vào khu sản xuất và vận chuyển nông sản, hàng hóa sẽ thuận lợi hơn.

Lê Thanh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Con đường dân sinh 15 năm bị rào chắn!