Theo dõi trên

60 học bổng  du học Lào năm 2018

01/07/2018, 08:16

BT - Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại CHDCND Lào theo diện học bổng Hiệp định năm 2018 với tổng số 60 học bổng đào tạo trình độ đại học, thạc sĩ và bồi dưỡng ngắn hạn tiếng Lào. Cụ thể có 40 học bổng đại học; 5 học bổng thạc sĩ; 15 học bổng đào tạo ngắn hạn tiếng Lào (1 năm hoặc 2 năm).

Thời gian đào tạo: Chương trình đại học 5 năm học; chương trình thạc sĩ 3 năm học (bao gồm 1 năm học dự bị tiếng Lào tại CHDCND Lào đối với người chưa biết tiếng Lào); chương trình bồi dưỡng ngắn hạn tiếng Lào 1 năm đối với người đã biết tiếng Lào cơ bản; 2 năm đối với người chưa biết tiếng Lào.

Ứng viên trúng tuyển sẽ được Chính phủ Lào cấp học bổng bao gồm: phí đào tạo và bố trí chỗ ở trong ký túc xá với chi phí áp dụng theo quy định của Chính phủ Lào đối với lưu học sinh học bổng Hiệp định. Chính phủ Việt Nam cấp bù sinh hoạt phí hàng tháng, phí đi đường, lệ phí làm hộ chiếu, visa và bảo hiểm y tế theo chế độ hiện hành đối với lưu học sinh diện Hiệp định tại Lào.

Đối tượng và điều kiện dự tuyển cụ thể đối với học bổng đại học: Học sinh THPT tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2018, có điểm trung bình chung của 3 năm học phổ thông đạt từ 6,5 trở lên; sinh viên năm thứ nhất của các đại học, học viện, trường đại học Việt Nam có kết quả 3 năm học THPT và kỳ I năm thứ nhất đại học đạt từ 6,5 trở lên; sinh viên đang học dự bị tiếng Lào năm học 2017-2018 tại Trường Đại học Quốc gia Lào diện tự túc kinh phí, có văn bản được tiếp nhận vào học chuyên ngành năm học 2018-2019; người đang công tác tại các cơ quan nhà nước, không quá 35 tuổi, tốt nghiệp trung học phổ thông hoặc tương đương trở lên. Ưu tiên người đang công tác tại các cơ quan trung ương, địa phương có quan hệ hợp tác với Lào.

Đối với học bổng thạc sĩ: Người có trình độ đại học đang công tác tại các cơ quan nhà nước (biên chế hoặc hợp đồng từ 12 tháng trở lên có đóng bảo hiểm xã hội), không quá 40 tuổi (tính đến 31/7/2018), có thời gian công tác tối thiểu 12 tháng kể từ khi có hợp đồng lao động đầu tiên tính đến ngày hết hạn nộp hồ sơ dự tuyển. Ưu tiên người đang công tác tại các cơ quan trung ương, địa phương có quan hệ hợp tác với Lào.

Thời hạn nhận hồ sơ: đến ngày 31/7/2018 (tính theo ngày Cục Hợp tác quốc tế nhận được hồ sơ và thời gian hoàn thành đăng ký online).

Cục Hợp tác quốc tế - Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo kết quả sơ tuyển đến ứng viên qua email trong tháng 8/2018.

Ứng viên do Bộ Giáo dục và Đào tạo đề cử được Bộ Giáo dục và Thể thao Lào duyệt cấp học bổng mới thuộc diện trúng tuyển và sẽ được Bộ Giáo dục và Đào tạo (Cục Hợp tác quốc tế) thông báo, hướng dẫn và giải quyết thủ tục liên quan tiếp theo để đi học tại Lào trong tháng 9/2018.

H.V



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
60 học bổng  du học Lào năm 2018