Theo dõi trên

Học làm bánh Âu - xu hướng mới

28/06/2018, 11:56 - Lượt đọc: 62

BT- Việc tham gia các khóa học làm bánh đang dần trở thành một xu hướng của giới trẻ hiện nay. Bởi đây là cơ hội cho các bạn trẻ thỏa mãn đam mê tự tay làm những chiếc bánh xinh xắn nhìn rất hấp dẫn, có thể tự kinh doanh.

Khi xã hội ngày càng phát triển, các trào lưu văn hóa và ẩm thực trên thế giới từng bước du nhập vào Việt Nam, một trong những trào lưu đó là bánh Âu. Bình Thuận hiện nay là điểm đến du lịch của nhiều du khách trong và ngoài nước nên việc kinh doanh cà phê rang xay, các cửa hàng bánh Âu cũng theo đó mà phát triển. Anh Trần Văn Thảo – Trưởng bộ phận của bếp bánh tại Resort De Solle (Mũi Né) cho biết: Hiện nay, nghề bếp bánh cũng là một ngành nghề tạo việc làm cho nhiều người. Với tốc độ phát triển hệ thống nhà hàng, khách sạn, các tiệm bánh hay chuỗi cửa hàng bánh và cà phê tại thành phố như hiện nay thì nhu cầu tuyển dụng nhân lực của nghề bếp bánh là tương đối cao. Đối với những người đã có vốn thì họ có nhu cầu mở học làm bánh để mở tiệm bánh hoặc vốn ít thì có thể làm bánh bán online qua mạng xã hội. Còn những người không có vốn thì có thể trở thành thợ bánh để làm việc tại các chuỗi cửa hàng bánh hoặc làm bếp bánh trong nhà hàng. Nghề đầu bếp nói chung và nghề làm bánh nói riêng đều cần có sự đam mê, ham học hỏi và kỹ năng sáng tạo. Cho nên các đầu bếp bánh luôn không ngừng học tập để nắm bắt được những công thức mới để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Bên cạnh sức hút nghề nghiệp, học làm bánh còn được nhiều bạn trẻ quan tâm bởi có thể thỏa niềm đam mê, tự tay làm nên những chiếc bánh xinh xắn, chất lượng để tặng người thân và bạn bè. Nắm bắt xu thế hiện nay, Trung tâm Đào tạo Du lịch Trường Cao đẳng Cộng đồng Bình Thuận đã xây dựng nhiều chương trình dạy làm bánh. Chị Phạm Trần Phương Quỳnh - Giám đốc Trung tâm Đào tạo Du lịch cho biết, ngoài những món bánh truyền thống Việt Nam thì những món bánh Âu cũng rất phổ biến trong bữa ăn hàng ngày của người dân. Chính vì vậy, tại Phan Thiết nhiều cửa hàng bánh, cà phê được mở ra ngày càng nhiều đã đòi hỏi một đội ngũ làm bếp bánh hay pha chế thức uống chuyên nghiệp. Để đáp ứng nhu cầu, trung tâm đã xây dựng chương trình đào tạo các nghề ngắn hạn như kỹ thuật làm bánh Âu, kỹ thuật pha chế Barista - Latte Art cơ bản. Đến nay, trung tâm đã đào tạo được 4 lớp kỹ thuật làm bánh Âu, mỗi lớp học 3 tháng. Tại lớp học, các học viên sẽ được chuyên gia hướng dẫn học làm 40 loại bánh Âu phổ biến hiện nay. Các bạn trẻ chỉ cần có niềm đam mê, yêu thích cũng có thể bước chân vào nghề làm bánh. Quan trọng nhất là nghề này đòi hỏi sự sáng tạo, chăm chỉ và kỹ năng nên học viên sẽ được trau dồi rèn luyện trong quá trình học tập. Thông qua việc đào tạo các lớp này, trung tâm mong muốn chuẩn hóa kiến thức về nghề làm bánh Âu cho mọi người.

Anh Đào Thanh Tân hiện đang theo học lớp kỹ thuật chế biến bánh Âu tại Trung tâm Đào tạo Du lịch Trường Cao đẳng Cộng đồng chia sẻ: Ngày nay học nghề làm bánh không chỉ dành riêng cho chị em phụ nữ mà ngay cả cánh đàn ông cũng rất thích theo học. Bản thân anh Tân trước đây kinh doanh tự do nhưng vì đam mê với những chiếc bánh Âu anh đã quyết tâm theo học để có thể mở cho mình một tiệm bánh, phục vụ khách hàng những chiếc bánh ngon, chất lượng do chính tay mình làm ra.

NGỌC HÂN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học làm bánh Âu - xu hướng mới