Theo dõi trên

Cần nhanh chóng xây dựng hệ thống xử lý nước thải

26/06/2018, 08:38

BT- Một số cử tri ở xã Hồng Liêm (Hàm Thuận Bắc) phản ánh: Từ tháng 7/2017 đến nay, Công ty TNHH Việt Hoàng đã đưa trang trại chăn nuôi heo vào hoạt động, nhưng chưa xây dựng hệ thống xử lý nước thải, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sản xuất, chăn nuôi gia súc của các hộ dân trong khu vực. Đề nghị các ngành chức năng huyện, tỉnh có biện pháp giải quyết dứt điểm tình trạng gây ô nhiễm môi trường của trang trại chăn nuôi heo.

Qua tìm hiểu sự việc chúng tôi được biết: Công ty TNHH Việt Hoàng đã đầu tư xây dựng trang trại chăn nuôi heo tại thôn Liêm An, xã Hồng Liêm, Hàm Thuận Bắc và đưa vào hoạt động từ đầu tháng 7/2017. Đến ngày 2/8/2017, trang trại chăn nuôi heo đã xảy ra sự cố tuột co ống nước tại bể thu gom nước thải, dẫn đến nước thải chảy ra suối tự nhiên tiếp giáp với kênh Châu Tá 812, gây ô nhiễm môi trường, làm cá chết hàng loạt. UBND huyện Hàm Thuận Bắc đã chỉ đạo Phòng Tài nguyên - Môi trường phối hợp với các ngành chức năng, UBND xã Hồng Liêm kiểm tra, xác minh thực tế và lập biên bản vi phạm đối với Công ty TNHH Việt Hoàng. Ngày 1/9/2017, UBND huyện Hàm Thuận Bắc đã ra Quyết định số 135, xử phạt Công ty TNHH Việt Hoàng 15 triệu đồng về hành vi vi phạm không kịp thời thông báo cho cơ quan quản lý nhà nước và cơ quan có thẩm quyền nơi gần nhất khi để xảy ra sự cố ô nhiễm môi trường. Sau đó, UBND huyện đã báo cáo kết quả kiểm tra, xử lý tình hình xả nước thải chăn nuôi chưa qua xử lý ra môi trường của Công ty TNHH Việt Hoàng cho Sở Tài nguyên - Môi trường, Sở Nông nghiệp - PTNT để có ý kiến chỉ đạo xử lý. Đồng thời, yêu cầu Công ty TNHH Việt Hoàng phải nhanh chóng xây dựng hoàn thiện hệ thống xử lý nước thải tập trung và không xả nước thải chưa xử lý ra môi trường, không được để xảy ra sự cố môi trường.

Đến ngày 1/2/2018, Sở Tài nguyên - Môi trường đã tiến hành kiểm tra và có công văn thông báo kết quả kiểm tra trang trại chăn nuôi heo của Công ty TNHH Việt Hoàng. Trong đó yêu cầu trang trại chăn nuôi heo phải xây dựng xong hệ thống xử lý nước thải tập trung chậm nhất vào cuối quý II năm 2018. Sau thời gian trên, Công ty TNHH Việt Hoàng chưa có giấy xác nhận hoàn thành các công trình, biện pháp bảo vệ môi trường thì Sở Tài nguyên - Môi trường sẽ tham mưu cấp có thẩm quyền xử lý vi phạm và đình chỉ hoạt động theo quy định. Phòng Tài nguyên - Môi trường huyện cho biết, Công ty TNHH Việt Hoàng đã tập kết vật liệu và đang triển khai xây dựng hệ thống xử lý nước thải tập trung theo yêu cầu của Sở Tài nguyên - Môi trường.

Khánh HuyỀn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần nhanh chóng xây dựng hệ thống xử lý nước thải