Theo dõi trên

Thí sinh tự tin bước vào môn thi đầu tiên

25/06/2018, 11:49

BTO- Sáng 25/6, kỳ thi THPT Quốc gia 2018 chính thức diễn ra với môn thi đầu tiên môn Ngữ văn. Đây là môn thi tự luận duy nhất trong kỳ thi này. Toàn tỉnh có 11.785 thí sinh đăng ký dự thi với tổng số phòng thi 545 phòng.  Có 11.624 thí sinh đăng ký dự thi môn Ngữ Văn, với thời gian làm bài 120 phút. Theo ghi nhận của phóng viên, mặc dù kỳ thi không tổ chức lễ khai mạc nhưng nhiều thí sinh đã đến điểm thi khá sớm trước 6 giờ 30 phút để tranh thủ ôn lại kiến thức hoặc trao đổi, thảo luận cùng bạn bè. Bên cạnh tâm trạng lo lắng, hồi hộp thì nhiều thí sinh khá thoải mái, tự tin, bình tĩnh.

*Tại điểm thi Trường THPT Chuyên Trần Hưng Đạo, 6 giờ 30 phút thí sinh đã tập trung rất đông tại sân trường để chuẩn bị bước vào phòng thi. Tại điểm thi này có 740 thí sinh đăng ký dự thi, gồm thí sinh Trường THPT Chuyên Trần Hưng Đạo, thí sinh Trường THPT Ngô Quyền (huyện Phú Quý) và Trường TH, THCS, THPT Lê Quý Đôn với 33 phòng thi. Riêng môn Ngữ văn có 727 thí sinh dự thi. Nhìn chung tâm trạng của thí sinh khá tự tin, bình tĩnh. Em Trần Tấn Phát thí sinh Trường THPT Chuyên Trần Hưng Đạo cho biết, em cảm thấy không lo lắng lắm, em đã tranh thủ nghỉ ngơi và thư giãn đầu óc trước khi kỳ thi chính thức diễn ra. Tuy nhiên, cũng có nhiều thí sinh cảm thấy lo lắng, hồi hộp. Em Đỗ Quang Hà - Thí sinh Trường THPT Ngô Quyền cho hay, mặc dù đã ôn khá kỹ các kiến thức nhưng em vẫn cảm thấy hồi hộp, lo lắng.

Bên cạnh đó, kỳ thi năm nay theo ghi nhận trước cổng trường các điểm thi khá vắng vẻ. Theo tìm hiểu, vì học sinh “học ở đâu – thi ở đó” nên phụ huynh chỉ chở con đến điểm thi rồi trở về nhà, hết giờ thi mới đến đón con về. Chỉ có một số phụ huynh ở xa mới ở lại cổng trường đợi con hết giờ. Tâm lý của phụ huynh rất phấn khởi, an tâm khi con thi tại điểm trường mình học và rất hài lòng về các đội thanh niên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” đóng chốt tại cổng trường để hỗ trợ thí sinh. 

Ghi nhận của phóng viên, tùy theo số lượng thí sinh tại các điểm thi, trưởng điểm thi sẽ quy định giờ gọi tên thí sinh vào phòng thi nhưng đúng 6 giờ 30 phút thí sinh phải có mặt đầy đủ trong phòng thi. Sau khi cán bộ coi thi kiểm tra xong các thủ tục, sẽ phát giấy nháp, giấy thi cho thí sinh điền thông tin, đúng 7 giờ 30 phút thí sinh sẽ bắt đầu tính giờ làm bài. Ghi nhận tại 26 điểm thi của tỉnh, rất đông thí sinh đến điểm thi từ rất sớm với tinh thần hết sức phấn khởi, tự tin bước vào kỳ thi.

*Tại điểm thi Trường THPT Phan Bội Châu (TP. Phan Thiết) có số thí sinh dự thi đông nhất với 1.000 em, với 43 phòng thi. Trong đó môn Văn 992 em; Toán 998 em; Lý 535 em; Hóa 536 em; Sinh 531 em; Sử 476 em; Địa 470 em; GDCD 405 em; tiếng Anh 926 em. Ngay từ 6 giờ sáng các sĩ tử đã tập trung rất đông tại trường để trò chuyện, động viên nhau tinh thần trước giờ thi, trên gương mặt của những sĩ tử không giấu được sự lo lắng, hồi hộp. Vài thí sinh tranh thủ ít phút trước khi bước vào phòng thi ôn lại kiến thức, tự tin trước khi bước vào môn thi đầu tiên. Kỳ thi THPT quốc gia năm nay được tổ chức tại các Trường THPT trên địa bàn tỉnh, học sinh học ở đâu thi ở đó nên đã tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh và phụ huynh trong những ngày thi.

                                                                                                    
   
      Thí sinh trò chuyện, động viên nhau tinh thần, tự tin trước giờ thi
   
   
         Tranh thủ ôn lại kiến thức
   
   
      Cán bộ coi thi đánh số thứ tự phòng thi
   
      Cán bộ coi thi kiểm tra thủ tục vào phòng thi
   
   
   
      Thí sinh bước vào môn thi đầu tiên

Tại điểm thi Trường THPT Phan Thiết, 524 thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia 2018 đã có mặt từ rất sớm để chuẩn bị bước vào ngày thi đầu tiên của kỳ thi (25/6). Các thí sinh dự thi tại điểm thi này là học sinh trường THPT Phan Thiết và thí sinh tự do.

Cô Trần Thị Bảo Chi – Phó Hiệu trưởng trường THPT Phan Thiết cho biết, năm nay điểm thi có 25 phòng thi với 71 cán bộ, giáo viên coi thi. Các giáo viên coi thi đến từ các trường Đại học Phan Thiết, THPT chuyên Trần Hưng Đạo, Phan Chu Trinh, Phan Bội Châu, Dân tộc Nội Trú. Tại môn thi Ngữ văn sáng nay sẽ có 520 thí sinh tham gia.

Theo ghi nhận của phóng viên, trong không khí mát mẻ của buổi sáng đã phần nào giúp các thí sinh thoải mái hơn, nhiều thí sinh tranh thủ ôn lại kiến thức trước khi vào thi. Em Lê Thị Mỹ Kim, học sinh THPT Phan Thiết chia sẻ: “Em đã ôn bài khá kĩ trước khi đi thi nhưng bây giờ vẫn cảm thấy hồi hộp và lo lắng”. Cũng giống như Mỹ Kim, thí sinh Nguyễn Đông Sương, học sinh lớp 12A5 trường này chia sẻ thêm: “Đề thi năm nay có một số đổi mới, thêm nội dung chương trình lớp 11 nên phần kiến thức ôn cũng nhiều hơn, do đó em cũng khá lo lắng”.

                       
   
   
         Các sĩ tử tranh thủ ôn lại kiến thức môn Ngữ văn trước khi bước vào    môn thi đầu tiên của kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

 * Tại điểm thi Trường THPT Lương Thế Vinh, huyện Hàm Thuận Nam, 210 thí sinh bước vào kỳ thi THPT quốc gia với môn thi Ngữ văn. Theo ghi nhận, là môn thi đầu tiên nhiều thí sinh và phụ huynh đều có chung tâm trạng lo lắng, hồi hộp nên đi từ rất sớm để có tâm lý ổn định. Nhiều phụ huynh đưa con đến dự thi rồi dựng xe chờ ở ngoài hàng rào chứ không về nhà luôn.

Để giảm bớt tâm trạng hồi hộp, lo lắng trước khi bước vào kỳ thi THPT Quốc gia, nhiều phụ huynh cho biết đã tạo mọi điều kiện để con em dành nhiều thời gian ôn luyện cũng như quan tâm đến việc nghỉ ngơi, ăn uống để các em có sức khỏe tốt trong suốt kỳ thi. Chị Mai cho biết: Trước khi bước vào kỳ thi, gia đình đã cố gắng tạo điều kiện và thời gian cho con ôn thi thật tốt để đạt kết quả cao. Nhằm tránh căng thẳng vì phải học quá nhiều, cuối tuần, gia đình còn tranh thủ đưa cháu đi chơi để cháu có tư tưởng và tâm lý thoải mái. Ngoài ra, gia đình cũng mua một số thực phẩm đảm bảo dinh dưỡng cho để cháu có sức khỏe thật tốt trong kỳ thi. Trước kỳ thi quan trọng này, phụ huynh đều mong muốn con em mình bình tĩnh, tự tin để làm bài đạt kết quả cao nhất.

Chiều nay (25/6), thí sinh bước vào môn thi thứ 2, môn Toán với thời gian làm bài 90 phút, giờ phát đề cho thí sinh 14 giờ 20 phút, giờ bắt đầu làm bài 14 giờ 30 phút.

 Nhóm Phóng viên CT - XH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết:
Hôm nay đưa vào hoạt động 2 trạm dừng chân tạm thời
BTO-Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng tạm trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Ban quản lý dự án 7 đã tiến hành thi công 2 trạm dừng nghỉ tạm trên cả hai chiều đường cao tốc, đưa vào hoạt động phục vụ tài xế, người tham gia giao thông vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thí sinh tự tin bước vào môn thi đầu tiên