Theo dõi trên

Vụ gây rối, đập phá, chống người thi hành công vụ: Sẽ sớm kết thúc điều tra, đưa ra xét xử

18/06/2018, 08:23 - Lượt đọc: 6

BT- Liên quan đến vụ các đối tượng tụ tập quá khích có những hành động ném đá đập phá, trụ sở làm việc và chống lại người thi hành công vụ tại TP. Phan Thiết, huyện Tuy Phong và Bắc Bình, trong những ngày cuối tuần vừa qua, Công an TP. Phan Thiết, Bắc Bình và Tuy Phong cho biết đã bắt giữ thêm nhiều đối tượng trực tiếp có hành vi gây rối, hủy hoại tài sản và chống người thi hành công vụ, tại các địa phương.

                
      
   6 trong nhiều đối tượng bị Công an TP.    Phan Thiết bắt giữ cuối tuần qua, liên quan đến vụ việc ngày 10/6,    trước trụ sở UBND tỉnh.

Nhiều đối tượng ra đầu thú 

Đại tá Lê Trung Thu, Trưởng Công an huyện Bắc Bình, cho biết: Sau khi Công an huyện có thư kêu gọi đầu thú, nhiều đối tượng ở trên địa bàn huyện Bắc Bình và cả huyện Tuy Phong đã tự giác đến công an trình diện, phục vụ công tác điều tra để hưởng sự khoan hồng của pháp luật. Có người tự tay người thân dẫn đến, với tâm trạng hối hận và ăn năn. Điều quan trọng nữa, là người dân địa phương sau khi nhận thức được bản chất sự việc, đã đứng ra cung cấp nhiều thông tin có giá trị để phục vụ công tác điều tra”. Hiện nay Công an Bắc Bình cùng Phòng nghiệp vụ Công an tỉnh, khẩn trương điều tra, hoàn tất hồ sơ để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.  

Liên quan đến vụ tại các địa phương trên, ngày 15/6, Công an tỉnh đã ra các quyết định khởi tố vụ án về các tội danh “gây rối trật tự công cộng, hủy hoại tài sản và chống người thi hành công vụ”, để điều tra. Đại tá Nguyễn Văn Nhiều, Trưởng phòng Tham mưu, người phát ngôn Công an tỉnh cho biết: Hiện Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh, Công an huyện Tuy Phong, Bắc Bình, TP. Phan Thiết phối hợp khẩn trương điều tra, để sớm nhất đưa vụ án và các đối tượng ra xét xử nhằm răn đe, giáo dục. Công an tỉnh cũng đã yêu cầu công an các địa phương và các phòng nghiệp vụ tập trung lực lượng, tăng cường các biện pháp nghiệp vụ đảm bảo an ninh trật tự, giữ vững cuộc sống bình yên cho nhân dân, không để tái diễn sự việc tương tự, tại bất cứ địa bàn nào.  

Âm mưu thâm độc

Trở lại việc các tổ chức và phần tử phản động kêu gọi tụ tập đông người biểu tình tại nhiều địa phương vào ngày cuối tuần 16 – 17/6, do đã nhận thức và hiểu chân tướng, động cơ của các thế lực thù địch, nên người dân đã không nghe theo, đồng thời kịch liệt lên án những hành vi mang tính chất kích động, phá hoại. Tuy nhiên, tại TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương vẫn diễn ra ở một số nơi và lực lượng an ninh đã bắt giữ một số đối tượng phản động, trong đó có việc giả dạng mặc sắc phục công an, quân đội trà trộn vào đám đông tụ tập ôn hòa kích động. Mục đích đóng giả của các đối tượng này, là để các phần tử khác trà trộn kích động đám đông, rồi các đối tượng có hành vi trấn áp, rồi lu loa lên công an trấn áp dân để hô hào, kích động người dân. Cũng liên quan đến công tác triệt phá và ngăn chặn, Công an tỉnh cũng đã phát hiện thu giữ 7 két vỏ bia, 2 bao gạch đá trước đó được các đối tượng “mai phục” nhận chìm dưới chân cầu Trần Hưng Đạo (TP. Phan Thiết). Mục đích của việc này là nhằm cung cấp cho các đối tượng quá khích đập phá và chống lại lực lượng làm nhiệm vụ.

Tình hình tại các điểm nóng trước đây trên địa bàn tỉnh không còn xảy ra việc các đối tượng tụ tập đông người, mọi sinh hoạt diễn ra bình thường. Các cơ sở bị đập phá hư hỏng phương tiện, trang thiết bị, hiện cũng đang nỗ lực khắc phục để phục vụ nhân dân. Qua những sự việc cho thấy, người dân cần nêu cao cảnh giác trước các thế lực phá hoại. Đây là yếu tố quan trọng để đảm bảo sự bình yên, ổn định, phát triển kinh tế - xã hội.

Nhóm PV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ gây rối, đập phá, chống người thi hành công vụ: Sẽ sớm kết thúc điều tra, đưa ra xét xử