Theo dõi trên

Giữ bình yên vùng trọng điểm du lịch

13/06/2018, 16:59

BTO- Những ngày qua, các phần tử xấu đã kích động, lôi kéo người dân gây rối phá hoại tài sản của nhà nước ở nhiều nơi trong tỉnh.

Hàm Tiến & Mũi Né - vùng trọng điểm du lịch, phần tử xấu cũng đã lên kế hoạch nhắm đến. Trước tình hình đó, các địa phương đã triển khai biện pháp tuyên truyền rộng khắp đến người dân để cảnh giác, phòng ngừa kẻ xấu xúi giục.

Giữ bình yên vùng trọng điểm du lịch

Hàm Tiến – một trong những phường có đông du khách nước ngoài nghỉ ngơi và làm ăn sinh sống, đã sử dụng loa di động và cố định thông báo trên khắp nẻo đường; lực lượng an ninh, mặt trận đoàn thể “chia nhau” chốt chặn các ngả đường và đến từng địa bàn khu dân cư nắm bắt thông tin, tình hình.

Qua đó người dân đã nắm bắt tình hình và cảnh giác. Ông Ng. V. T, khu phố 4, Hàm Tiến cho hay, tôi cũng đã căn dặn tụi nó (con của ông), không được nghe theo, và thấy chỗ nào đông người không đứng xem. Hàng ngày lực lượng tuần tra đến nhắc nhở bà con tránh xa nơi đông người, thấy có dấu hiệu khả nghi… báo cho công an và Chủ tịch UBND phường…, ông nói thêm.

Các cơ sở nghỉ dưỡng cho biết, mọi hoạt động diễn ra bình thường .T.L – lễ tân tại một resort nói, du khách không có ai đề cập đến vấn đề này, nếu có biết và hỏi, chúng tôi cũng sẽ giải thích để du khách hiểu.

Dù vậy, một số giám đốc của các resort lo ngại cho rằng, nếu tình hình này xảy ra nữa sẽ ảnh hưởng đến việc phát triển du lịch Mũi Né trong tương lai. Họ cũng mong chính quyền địa phương cố gắng kiểm soát không để sự việc xảy ra thêm nữa,…

Trước tình hình các phần tử xấu xúi giục gây rối, liên quan trực tiếp đến địa bàn mình quản lý, ông Ngô Ngọc Dũng – Chủ tịch phường Hàm Tiến chia sẻ: ngay khi nghe tin sự việc xảy ra tại Phan Rí Cửa và có tin báo từ công an có đoàn xe tổ chức biểu tình đua xe trái phép chạy từ phường Thanh Hải ra Hàm Tiến, phường Hàm Tiến tổ chức lực lượng chốt chặn ngay tại vòng xoay Nguyễn Thông - Võ Nguyên Giáp không cho đi vào đường Nguyễn Đình Chiểu (khu nghỉ dưỡng Hàm Tiến – Mũi Né).

Tuy nhiên, có thể do biết trước nên đoàn xe này chạy đến Phú Hài quay trở về Phan Thiết. Tối 10/6 xảy ra gây rối tại trụ sở UBND tỉnh, phường đã huy động lực lượng (bảo vệ, công an, quân sự) trực chiến đảm bảo an toàn cho người dân và du khách.

Ngày 11/6, huy động toàn lực lượng và phối hợp với công an phường Phú Hài, phường Mũi Né chốt chặn tại các điểm nóng dễ xảy ra gây rối và đua xe. Đồng thời, sử dụng loa phóng thanh tuyên truyền trong dân, cùng với mặt trận đoàn thể đi nhắc nhở bà con và nắm thông tin, tình hình. Đến thời điểm này tạm ổn không xảy ra vấn đề gì.

Tuy nhiên, ông Dũng kiến nghị: công an giao thông thành phố kiểm soát chặt chẽ tình hình trên dọc tuyến Võ Nguyên Giáp. Và đề nghị nhân dân dù tình hình đã tạm lắng, nhưng bà con cũng phải nâng cao cảnh giác đề phòng kẻ xấu kích động, xúi giục.

Lê Ninh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giữ bình yên vùng trọng điểm du lịch