Theo dõi trên

Xin đừng manh động

12/06/2018, 08:14

BT- Những ngày qua, lấy lý do phản đối dự thảo luật về đặc khu dự kiến Quốc hội thông qua tại kỳ họp thứ 5, một số đối tượng cơ hội chính trị đã lợi dụng tình cảm của nhân dân, phát tán những lời kêu gọi dưới vỏ bọc “tình yêu Tổ quốc” trên mạng xã hội. Đồng thời cử người xuống tận cơ sở trực tiếp mua chuộc, kích động, lôi kéo người dân xuống đường, tụ tập đông người, hô hoán, thậm chí manh động tấn công lực lượng thực thi công vụ, gây mất trật tự an ninh nơi công cộng, cản trở giao thông đi lại, gây thương tích cho lực lượng chức năng và thiệt hại tài sản của Nhà nước, của nhân dân, tạo nên sự bất ổn ở một số địa điểm, khu vực nhạy cảm, gây nhiều bức xúc trong xã hội.

Tại một số địa bàn của Bình Thuận tình hình diễn biến khá phức tạp, khi mà ngày 10/6 hàng trăm người tại Phan Rí Cửa kéo ra tuyến quốc lộ 1A, đoạn cầu Nam chặn xe làm ách tắc giao thông 4 - 5 km, một số phần tử quá khích dùng gạch đá tấn công lực lượng chức năng, lật, phá xe cảnh sát giao thông. Cũng vào chiều 10/6, trên 400 người tại Phan Thiết tụ tập trước trụ sở UBND tỉnh có hành động quá khích như phá cổng, ném đá, đốt xe, đốt phòng làm việc và nhà công an bảo vệ, gây thương tích cho hàng chục chiến sĩ làm nhiệm vụ…

Rõ ràng đây không phải là việc làm chính đáng, biểu thị lòng yêu nước mà là hành động thiếu suy nghĩ, bị kẻ xấu lợi dụng để gây rối loạn xã hội, tạo nên một hình ảnh xã hội “bất ổn”, nhằm phục vụ cho mưu đồ chống phá sự lãnh đạo của Đảng, chống phá chế độ của các thế lực thù địch. Bởi vụ việc tụ tập đông người, đập phá diễn ra trong bối cảnh Chính phủ đã đề nghị Quốc hội lùi thời gian xem xét thông qua Luật Đặc khu, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng đã thống nhất với Chính phủ trình Quốc hội xem xét, cho lùi việc thông qua Dự án Luật trong kỳ họp thứ 5 sang kỳ họp sau và sáng 11/6, Quốc hội đã biểu quyết với 85,63% đại biểu tán thành lùi thời gian thông qua dự án Luật Đơn vị Hành chính - Kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc. Vì vậy không thể lấy lý do “thể hiện lòng yêu nước” qua việc phản đối Luật Đặc khu để có những hành động quá khích gây tổn hại đến người khác và gây rối loạn an ninh, trật tự xã hội.

Điều đáng nói là không riêng gì Bình Thuận mà một số tỉnh, thành khác cũng có sự tụ tập của một số người để “phản đối” nhưng sau khi được giải thích, tuyên truyền họ đã giải tán, không xảy ra những hành động quá khích như kiểu “ăn vạ” nằm lăn ra đường quốc lộ ở Phan Rí Cửa, gây tê liệt giao thông nhiều giờ liền hay như ở Phan Thiết, họ tấn công lực lượng chức năng, đốt nhà, đốt xe… Đây là những hành động “thiếu thiện chí” cần được xã hội phê phán và cơ quan pháp luật xử lý nghiêm minh.

Giải pháp quan trọng nhất trong thời điểm hiện nay là tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân không có những hành động vi phạm pháp luật, không nghe theo kẻ xấu, cùng nhau giữ gìn an ninh trật tự, đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau phát triển sản xuất kinh doanh, nâng cao đời sống. Cùng với công tác tuyên truyền giáo dục, cần thực hiện đồng bộ các biện pháp, chủ động, kịp thời và kiên quyết ngăn chặn, không để xảy ra các vụ việc tương tự và xử lý nghiêm khắc những người có hành vi kích động, manh động, vi phạm pháp luật; nhất là đối tượng chủ mưu, cầm đầu. Mỗi người dân hãy thể hiện tình yêu nước một cách sáng suốt, tích cực và phù hợp với quy định của pháp luật nhằm góp phần tạo dựng cuộc sống an lành, hạnh phúc và bảo vệ vững chắc Tổ quốc trước mọi âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch. Xin đừng quá manh động mà “hại người, hại ta”.

Thế Nam



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xin đừng manh động