Theo dõi trên

Các hộ dân xâm canh đã sử dụng đất ổn định

11/06/2018, 09:33

BT- Ông Lê Duy Vĩnh, xã Đồng Kho, Tánh Linh phản ánh: Do quản lý lỏng lẻo, nên 2 ha đất dự phòng 5% tại xứ đồng Dầu Trắng, xã Đồng Kho đã bị một số hộ dân lấn chiếm, nhưng các ngành chức năng huyện chưa xử lý, thu hồi, cho thuê theo đúng quy định pháp luật.

Sau khi có ý kiến phản ánh của ông Lê Duy Vĩnh, Phòng Tài nguyên - Môi trường huyện Tánh Linh đã làm việc với UBND xã Đồng Kho và 6 hộ dân xã Huy Khiêm xâm canh 2 ha đất tại xứ đồng Dầu Trắng cho thấy: Từ năm 1988, các hộ dân xã Huy Khiêm đã xâm canh sử dụng 2 ha đất tại xứ đồng Dầu Trắng và đến năm 2000, Phòng Nông nghiệp-PTNT, Phòng Tài nguyên - Môi trường huyện, UBND xã Đồng Kho đã có biên bản làm việc thống nhất giao cho UBND xã Đồng Kho tiến hành quy chủ từng thửa đất đang xâm canh để đưa vào quản lý, nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện. Các hộ dân Huy Khiêm xâm canh 2 ha đất từ năm 1988 và đến năm 1990, xã Đồng Kho mới được tách ra từ xã Huy Khiêm nên không có trong hồ sơ quản lý đất dự phòng 5% của xã Đồng Kho. Do đó, UBND huyện Tánh Linh đã chỉ đạo UBND xã Đồng Kho tiến hành đo đạc, lập hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 6 hộ dân đã canh tác đất ổn định và năm 2014, Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất Tánh Linh đã đo đạc quy chủ từng thửa đất. Theo ông Cáp Hữu Hùng, nguyên cán bộ kế toán ngân sách xã Đồng Kho thì từ năm 1995- 2007, số diện tích đất các hộ dân Huy Khiêm xâm canh tại xứ đồng Dầu Trắng không có trong hồ sơ đất đấu thầu hàng năm của UBND xã Đồng Kho.

Từ những kết quả xác minh, các ngành chức năng huyện Tánh Linh và UBND xã Đồng Kho khẳng định: Diện tích đất của các hộ dân Huy Khiêm xâm canh sử dụng sản xuất ổn định, trước khi thành lập xã Đồng Kho, nên ông Lê Duy Vĩnh phản ánh là không có căn cứ.

 Khánh Huyền



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các hộ dân xâm canh đã sử dụng đất ổn định