Theo dõi trên

Xây dựng Đảng trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước

04/06/2018, 08:34

Bài 2:  Phát huy vai trò của tổ chức Đảng

BT- Việc xây dựng tổ chức Đảng và phát triển đảng viên tại các DNNKVNN trên địa bàn tỉnh thời gian qua gặp nhiều khó khăn chủ yếu là do nhận thức chưa đầy đủ của chủ DN đối với công tác này. Vậy cần làm gì để tạo sự chuyển biến tích cực hơn trong thời gian tới.

                
Chỉ thị 05 góp phần giúp DN phát triển.

Tổ chức Đảng, đảng viên có là rào cản với DN?

Thực tế cho thấy, nơi nào có tổ chức Đảng thì nơi đó có kỷ luật tốt hơn. Trong sản xuất kinh doanh, đảng viên luôn là những người tiên phong, đi đầu trong chấp hành kỷ cương, kỷ luật của DN. Minh chứng cho điều này, ông Phan Ngọc Hùng, Giám đốc Bệnh viện đa khoa An Phước chia sẻ, được thành lập năm 2004 mới đầu chỉ có 50 nhân viên và 36 giường bệnh, đến nay bệnh viện đã có hơn 360 nhân viên, 200 giường bệnh với nhiều trang thiết bị hiện đại, số lượng người đến khám, chữa bệnh ngày càng tăng. Đồng hành cùng sự phát triển mạnh mẽ của bệnh viện luôn có vai trò tích cực của chi bộ và các đảng viên. Đa số đảng viên tại Bệnh viện An Phước được bố trí vào các vị trí quan trọng như: trưởng khoa, trưởng phòng, trưởng bộ phận. Việc tổ chức sinh hoạt Đảng, tuyên truyền giáo dục, quán triệt các nghị quyết, chủ trương của Đảng được sắp xếp tổ chức vào thời gian thích hợp nên không ảnh hưởng tới hoạt động chuyên môn. Hơn nữa chi bộ luôn đề ra nghị quyết, chương trình hành động để lãnh đạo đảng viên thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức, đạo đức… nên đã góp phần thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ, kế hoạch của bệnh viện.

Không chỉ tại Bệnh viện An Phước, theo lãnh đạo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp, sau 2 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị (khóa XII) về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại Đảng bộ Khối, một số cấp ủy đã phối hợp lãnh đạo DN đưa ra nhiều sáng kiến trong cải tạo hệ thống xử lý nước thải, rác thải công nghiệp; cải thiện môi trường làm việc; có chính sách ưu đãi, quan tâm hơn đối với công nhân, người lao động. Đồng thời, phong cách lề lối làm việc của cán bộ, đảng viên tận tụy và có tinh thần trách nhiệm hơn, đã góp phần tạo được sự tin tưởng, đồng thuận, đoàn kết gắn bó giữa người đứng đầu, lãnh đạo DN với công nhân, người lao động. Giúp hoạt động sản xuất kinh doanh của từng DN chuyển biến và ngày càng phát triển, không có tình trạng khiếu kiện đông người gây mất an ninh trật tự tại DN.

 Cần phát huy hơn nữa vai trò của tổ chức Đảng, đảng viên

Đồng chí Dương Văn An, Phó Bí thư Tỉnh ủy chia sẻ: “Muốn thay đổi nhận thức của chủ DN đối với công tác Đảng, trước hết phải làm cho họ thấy được lợi ích của tổ chức Đảng và đảng viên trong DN của mình. Do vậy đảng viên và tổ chức Đảng trong DN phải phát huy hơn nữa vai trò của mình, làm sao giúp cho DN phát triển chứ không phải tạo thêm gánh nặng cho họ”. Theo đó, Phó Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo trong thời gian tới, các chi, đảng bộ, đảng viên trong DN cần nâng cao hơn nữa chất lượng sinh hoạt chi bộ theo hướng cụ thể, thiết thực, giải quyết kịp thời những vấn đề bức xúc xảy ra, chú ý giải quyết khó khăn, vướng mắc, có giải pháp nâng cao năng lực, hiệu quả sản xuất kinh doanh, nâng cao năng suất lao động, từ đó thúc đẩy DN phát triển một cách bền vững, phát huy vai trò đảng viên, chi bộ thực sự là đầu tàu thúc đẩy DN phát triển. Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và của tỉnh về công tác này. Thường xuyên tổ chức gặp gỡ, đối thoại giữa cấp ủy, chính quyền các cấp với chủ DN, qua đó kịp thời nắm bắt tình hình giúp họ tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, từ đó tạo được sự đồng thuận của chủ DN trong việc thành lập và tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức Đảng, các tổ chức chính trị - xã hội hoạt động. Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra của cấp ủy cấp trên trong việc xây dựng quy chế làm việc, phối hợp của cấp ủy với lãnh đạo DN; tăng cường công tác khảo sát, tiếp cận, thuyết phục, vận động các chủ DN đồng tình, ủng hộ thành lập tổ chức Đảng, đoàn thể trong DN mình.

    
    Đồng hành   cùng sự phát triển mạnh mẽ của bệnh viện luôn có vai trò tích cực của   chi bộ và các đảng viên. Ông Phan Ngọc Hùng - Giám đốc Bệnh viện An   Phước.

Đình Nhượng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xây dựng Đảng trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước