Theo dõi trên

Bảo đảm kỳ thi an toàn, chất lượng

23/05/2018, 08:39 - Lượt đọc: 99

BT- Chỉ 1 tháng nữa, hơn 11,78 vạn thí sinh của Bình Thuận sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh đại học, cao đẳng.

Đây là kỳ thi tiếp tục được tổ chức theo tinh thần đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo theo Nghị quyết số 29 của Ban Chấp hành Trung ương và Nghị quyết số 44 của Chính phủ.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2018, toàn tỉnh Bình Thuận được tổ chức 1 cụm thi dành cho tất cả các thí sinh đăng ký dự thi tại tỉnh, do Sở Giáo dục & Đào tạo chủ trì cùng với các trường phối hợp tổ chức thi như: Đại học Mở TP. Hồ Chí Minh, Đại học Kinh tế Tài chính TP. Hồ Chí Minh, Đại học PhanThiết. Toàn tỉnh sẽ thành lập 1 hội đồng thi, gồm 26 điểm thi đặt tại các trường THPT trên toàn tỉnh, trừ Trường THPT Ngô Quyền (Phú Quý) và Trường Lê Quý Đôn (Phan Thiết).

Để việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT và công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2018 đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đảm bảo an toàn, trung thực, khách quan và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh, cần có sự phối hợp chặt chẽ và nêu cao tinh thần trách nhiệm của các ngành, các cấp, các cơ quan, trường học, nhất là các ngành, địa phương và đơn vị có liên quan trực tiếp đến việc tổ chức, phục vụ kỳ thi.

Sở Giáo dục và Đào tạo, với trách nhiệm ngành “chủ quản” cần phổ biến rộng rãi, quán triệt đầy đủ quy chế thi THPT quốc gia, quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng, các văn bản hướng dẫn của Bộ Giáo dục & Đào tạo cho các đối tượng thí sinh và cán bộ, giáo viên, giảng viên tham gia tổ chức thi và tuyển sinh năm 2018. Tăng cường công tác tuyên truyền nhằm thông tin kịp thời, đầy đủ về mục đích, ý nghĩa và những nội dung cơ bản của kỳ thi, nhất là những điểm mới trong tổ chức thi và tuyển sinh đại học, cao đẳng. Kịp thời giải đáp những băn khoăn, thắc mắc của thí sinh và nhân dân về những nội dung có liên quan đến kỳ thi. Xây dựng và triển khai kế hoạch thanh tra, kiểm tra để kịp thời phát hiện và xử lý các sai phạm trong thi và tuyển sinh. Phối hợp chặt chẽ với Trường Đại học Kinh tế Tài chính TP. Hồ Chí Minh, Trường Đại học Mở TP. Hồ Chí Minh, Trường Đại học Phan Thiết trực tiếp kiểm tra cơ sở vật chất các điểm thi, yêu cầu hiệu trưởng các đơn vị được chọn làm điểm thi rà soát lại toàn bộ cơ sở vật chất, trang thiết bị, hệ thống điện, nước tại các điểm thi; có phương án huy động bàn ghế, máy phát điện dự phòng, các trang thiết bị cần thiết, phương án phòng chống bão lũ, phòng cháy, chữa cháy bảo đảm tuyệt đối an toàn kỳ thi.

Trong các ngày thi, lượng học sinh và phụ huynh tập trung, đi lại rất lớn. Công an tỉnh cần có kế hoạch, tổ chức phân luồng giao thông, bố trí lực lượng tại các chốt, điểm giao nhau và tại các điểm thi trong giờ cao điểm, không để xảy ra ùn tắc giao thông. Chủ động xây dựng phương án phối hợp với Sở Giáo dục & Đào tạo và các trường đại học bảo vệ kỳ thi từ khâu vận chuyển, bảo quản đề thi, bài thi; đảm bảo an ninh trật tự, an toàn tại các điểm thi, địa điểm chấm thi, đồng thời có biện pháp xử lý kịp thời các hiện tượng có thể làm ảnh hưởng đến kỳ thi. Ngành y tế chú ý bố trí đầy đủ nhân lực, phương tiện, thuốc, dụng cụ y tế để xử lý kịp thời các sự cố liên quan đến sức khỏe của cán bộ coi thi và thí sinh; phối hợp với các sở, ngành liên quan và chính quyền địa phương đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, tuyệt đối không để xảy ra ngộ độc thực phẩm trong thời gian diễn ra kỳ thi.

Để đảm bảo cho thí sinh dự thi được thuận lợi, cần có sự phối hợp của các sở ngành, đoàn thể, cơ quan, doanh nghiệp đẩy mạnh các hoạt động “Tiếp sức mùa thi”. Vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ, giúp đỡ các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh khuyết tật, con em dân tộc thiểu số, các gia đình chính sách, hộ nghèo, vùng sâu, vùng xa về kinh phí, phương tiện đi lại, hướng dẫn nơi ăn ở, giảm giá phòng hoặc miễn phí cho các đối tượng quá khó khăn… với yêu cầu cao nhất là không để một học sinh nào phải bỏ thi vì quá khó khăn về điều kiện kinh tế, điều kiện đi lại…

THẾ NAM



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bảo đảm kỳ thi an toàn, chất lượng