Theo dõi trên

Người Bình Thuận là nạn nhân tiếp theo của Công ty Thái Tuấn? - Bài 1

16/05/2018, 16:07 - Lượt đọc: 474

BTO- Nhiều người dân Bình Thuận đang “dở khóc, dở mếu” khi lỡ đầu tư kinh doanh vào công ty của một vị giám đốc có “bề dày tai tiếng”. Họ đã viết đơn kêu cứu và tố cáo gửi đến các ngành chức năng với mong muốn vớt vát lại số tiền đã đầu tư. Những lá đơn ngày càng nhiều hơn khi nghe tin chi nhánh công ty đóng cửa và thông báo chấm dứt hoạt động.

Khai trương tháng 4/2017

 Đầu tư không đúng chỗ

 Nhiều người dân Bình Thuận tham gia đầu tư kinh doanh vào chi nhánh Công ty TNHH Đầu tư XD và Phát triển địa ốc Greenland City (Công ty TNHH Đầu tư Dịch vụ và Thương mại Thái Tuấn tên cũ) tại số L4.06-L4.07-L4.08 Võ Văn Kiệt, phường Phú Thủy, Phan Thiết), đang “dở khóc, dở mếu” vì đã lỡ đầu tư.

Công ty này có trụ sở chính tại số 66 Bạch Đằng, phường 2, quận Tân Bình, Tp.HCM do ông Vũ Đức Tĩnh (SN 1981) chủ sở hữu và đã từng mở nhiều chi nhánh ở một số tỉnh, thành trên khắp cả nước. Trong quá trình hoạt động, các chi nhánh của công ty đã gây nên nhiều luồng dư luận trái chiều với kiểu làm ăn mập mờ, có dấu hiệu kinh doanh núp bóng đa cấp, có dấu hiệu lừa đảo,…Đã có nhiều tờ báo phản ánh như báo Quân đội Nhân dân với bài: Có tiền sự lừa đảo, vẫn mở công ty đa cấp; báo Công luận với bài: Huy động vốn theo mô hình đa cấp, gọi điện đe dọa cơ quan báo chí;...

Tháng 4/2017, công ty này tiếp tục mở thêm chi nhánh tại Tp. Phan Thiết với lôgô mới Green Land. Hình thức kinh doanh tương tự, đang gây ra nỗi khổ cho người dân thật thà Bình Thuận.Tháng qua, khi nghe tin chi nhánh này đóng cửa, nhiều người đầu tư đã kéo đến trụ sở chi nhánh, để xác minh việc đóng cửa đúng hay sai. Có người đã vào tận trụ sở chính ở Tp.HCM để yêu cầu giải thích... nhưng trở về với nỗi lòng nặng trĩu, buồn bực hơn bao giờ hết, tự trách mình đã bỏ tiền đầu tư không đúng chỗ.

Ông Ng. C -  nhà ở gần trụ sở chi nhánh cho biết, gần đây nhiều người ở Hàm Thuận Bắc cũng như ở nơi khác trong tỉnh đã đến đây hỏi về việc đóng cửa của chi nhánh. Tôi thấy sao nói vậy, chi nhánh đã dọn đi và đóng cửa từ tháng trước. Họ rất buồn và kể nhiều về việc lỡ đầu tư kinh doanh vào công ty, ông nói thêm.

Đóng cửa 4/2018

 Cầu cứu các ngành chức năng

Trong số họ có nhiều người đã gửi đơn tố cáo, kiến nghị đến các cơ quan chức năng. Chị M ở Phan Thiết – người đầu tư số tiền hơn 800 triệu đồng viết trong đơn, chị tham gia đầu tư kinh doanh vào công ty tháng 11/2017 qua một người bạn giới thiệu. Từ đó đến nay chị nhận được 150 triệu đồng, còn lại số tiền là 650 triệu đồng, công ty cứ hứa hẹn, không chi trả cho chị đúng theo thỏa thuận của hợp đồng. Ngày 8/4 văn phòng đóng cửa, chị trực tiếp vào thẳng trụ sở chính Công ty ở Tp.HCM và họ có hứa sẽ chuyển tiền, nhưng chờ mãi không thấy chuyển. Tương tự chị H có đơn kêu cứu gửi đến các ngành chức năng, thậm chí cả Giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận. Chị H chia sẻ, chị tham gia hợp đồng trị giá 35 triệu đồng vào công ty này qua sự giới thiệu của một phụ nữ hàng xóm có chồng làm trong ngành an ninh – yếu tố chị tin tưởng. 2 tháng đầu tham gia chị có nhận được 10 triệu đồng. Nhưng sau đó không giới thiệu được thêm người khác vào, cùng lúc chị không nhận được khoản nào, phía công ty cứ viện hết lý do này đến lý do khác. Nhiều người khác cũng đã bị như tôi, chị nói thêm.

Chị M và chị H cũng như nhiều người đầu tư khác ở Bình Thuận đang cùng chung số phận vì họ quá tin tưởng vào những lời “mật ngọt” từ người giới thiệu cũng như nhân viên  của công ty. Trong số họ có cả cán bộ, giáo viên, thương gia...và địa vị của họ đã bị đem đi quảng bá nhằm thu hút người tham gia đầu tư.

Qua tìm hiểu, phần lớn những người tham gia vào công ty đều vay ngân hàng, thế chấp ruộng vườn, tài sản... Không ít gia đình đầu tư với số tiền lên tới hàng tỷ. Chi H, gần 60 tuổi – cái tuổi không đủ sức để làm ra nhiều tiền khi khoản nợ 800 triệu vay ngân hàng đầu tư vào công ty này, nay biết lấy gì trả, chị cho biết, chỉ còn cách bán nhà để trả.

Nhiều người đã rơi nước mắt kể về cuộc hành trình vay mượn để đầu tư, nguy cơ “tan gia bại sản” lâm vào cảnh nợ nần chồng chất nếu không lấy lại được tiền từ phía công ty này.

Dấu hiệu “qua cầu rút ván”?

Trước tin chi nhánh Công ty Greenland city tại Phan Thiết đóng cửa và thông báo chấm dứt hoạt động khiến cả 1.000 người Bình Thuận tham gia đầu tư (theo thống kê sơ bộ của một nhân viên công ty này đã nghỉ việc) hoang mang lo lắng, PV Binhthuan Online đã đến làm việc với Sở Kế hoạch Đầu tư Bình Thuận. Một cán bộ sở cho biết, công ty này đã nộp thông báo chấm dứt hoạt động chi nhánh tại Phan Thiết và Sở đang trong quá trình giải quyết, nếu công ty không có nợ nần hoặc đơn đề nghị của công an, tòa án... liên quan đến quá trình hoạt động tại nơi đăng ký hoạt động.

Đơn kêu cứu, kiến nghị của người tham gia đầu tư và thông báo chấm dứt hoạt động gửi đến Sở KH – ĐT Bình Thuận

Cùng thời điểm PV điện thoại trực tiếp đến Công ty Greenland city, nhận được câu trả lời từ nhân viên rằng, văn phòng chi nhánh tại Phan Thiết không chấm dứt hoạt động. Họ cũng cho biết ông Vũ Đức Tĩnh hiện đi nước ngoài. Gọi điện cho ông Huỳnh Ngọc Anh – Giám đốc chi nhánh tại Phan Thiết, ông này tắt máy, dù gọi nhiều lần.

Hiện cả ngàn người đầu tư vào công ty này đang rất hoang mang. Rất mong ngành chức năng làm rõ.

Theo các Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh do Sở KH&ĐT Tp.HCM cấp cho Công ty TNHH Đầu tư Dịch vụ và Thương mại Thái Tuấn, thì công ty này đã trải qua  12 lần cấp đổi giấy đăng ký kinh doanh. Lần cấp gần đây nhất 26/6/2017, công ty này đổi tên thành Công ty TNHH Đầu tư XD và phát triển địa ốc Green Land. Ngày 6/12/2017 Sở KH & ĐT Bình Thuận cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động cho chi nhánh của công ty này tại số L4.06-L4.07-L4.08 Võ Văn Kiệt, phường Phú Thủy, Phan Thiết (tên đầy đủ: chi nhánh Công ty TNHH Đầu tư XD và phát triển địa ốc Green Land City).

Lê Ninh



(1) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người Bình Thuận là nạn nhân tiếp theo của Công ty Thái Tuấn? - Bài 1