Theo dõi trên

Hơn 51.000 người có công được hưởng chính sách

15/05/2018, 16:59 - Lượt đọc: 25

BTO- Sáng 15/5, UBND tỉnh tổng kết 5 năm thi hành Pháp lệnh ưu đãi người có công (NCC) với cách mạng. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa chủ trì hội nghị.

5 năm qua, triển khai Pháp lệnh ưu đãi NCC với cách mạng, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các sở­ ngành, đoàn thể của tỉnh đã tổ chức thực hiện kịp thời, nghiêm túc, phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương. Công tác tiếp nhận hồ sơ và giải quyết các chế độ, chính sách đối với NCC như: chế độ trợ cấp một lần, cải thiện nhà ở, ưu đãi trong y tế, giáo dục đào tạo, công nhận liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người nhiễm chất độc hóa học.... được triển khai theo đúng kế hoạch và đạt nhiều kết quả tốt.

                
      Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho các cá nhân

Đến nay toàn tỉnh có hơn 51.527 NCC với cách mạng hưởng các chính sách, chế độ theo quy định. Trong đó 7.530 thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, bệnh binh; 12.796 liệt sĩ với 7.500 gia đình liệt sĩ; 23.307 người hoạt động kháng chiến; 1.643 người có công giúp đỡ cách mạng; 1.939 Bà mẹ Việt Nam anh hùng; 3.335 người hoạt động kháng chiến, hoạt động cách mạng bị địch bắt tù đày...

Thực hiện chế độ miễn học phí và trợ cấp ưu đãi cho gần 2.500 học sinh, sinh viên là con của NCC với cách mạng đang theo học tại các trường; cấp thẻ  BHYT hàng năm cho hơn 16.000 đối tượng; điều dưỡng phục hồi sức khoẻ cho gần 28.000 lượt người; cấp các phương tiện trợ giúp, dụng cụ chỉnh hình cho 300 trường hợp NCC theo quy định. Miễn, giảm tiền sử dụng đất cho 106 trường hợp, với số tiền 12,069 tỷ đồng. Quy tập 78 hài cốt liệt sĩ đưa vào an táng tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh, đưa tổng số mộ liệt sĩ được quy tập từ trước đến nay trên 11.000 mộ…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa yêu cầu các cấp, các ngành, hội, đoàn thể  cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách ưu đãi NCC bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng để cán bộ công chức, viên chức và nhân dân hiểu rõ và thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chế độ chính sách của Nhà nước đối với NCC với cách mạng. Tiếp tục thực hiện đúng, đủ các chế độ chính sách ưu đãi đã ban hành đối với NCC với cách mạng. Tích cực rà soát và tập trung giải quyết cơ bản các hồ sơ chính sách còn tồn đọng trong nhân dân. Sở LĐ, TB&XH, bố trí sắp xếp cán bộ trực tiếp làm công tác chính sách NCC ổn định, năng lực, tâm huyết có tinh thần trách nhiệm cao. Đồng thời tiếp thu đầy đủ các ý kiến của các đại biểu đã tham gia góp ý tại hội nghị, hoàn chỉnh báo cáo trước ngày 19/5 để gửi Bộ LĐ, TB&XH tổng hợp, xem xét điều chỉnh bổ sung.

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 30 tập thể và cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong việc thi hành Pháp lệnh ưu đãi NCC với cách mạng giai đoạn 2013-2017. 

THU HÀ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 51.000 người có công được hưởng chính sách