Theo dõi trên

Những tấm gương bình dị mà cao quý (phần 3)

15/05/2018, 16:35

BTO- Tiến tới kỷ niệm 128 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu (19/5), tỉnh Bình Thuận đang chuẩn bị Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 CT/TW của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", đồng thời tổ chức Lễ tuyên dương các tập thể - cá nhân tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị 05. Để góp phần lan tỏa những điều tốt đẹp trong cuộc sống, Binhthuan Online sẽ giới thiệu tóm tắt một số tấm gương bình dị mà cao quý ấy.

1. Suốt 2 năm qua, "tổ xe ôm tham gia tố giác các loại tội phạm" của Hội cựu chiến binh phường Phước hội, TX La Gi đã cung cấp 6 thông tin về mua bán ma túy, 8 thông tin về sử dụng ma túy tại các khu phố, 4 thông tin về đánh bạc… Từ những tin báo trên, lực lượng công an đã xử lý kịp thời. Tổ xe ôm tố giác tội phạm này còn phối hợp theo dõi bắt quả tang 6 đối tượng có hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép ma túy, thu giữ 49 tép ma túy, sau đó công an đã xử lý 4 đối tượng chuyển cơ quan điều tra. Hội cựu chiến binh phường Phước Hội đã phối hợp bắt quả tang 3 vụ/12 đối tượng đánh bạc; kịp thời truy đuổi 1 đối tượng trộm cắp tài sản thu hồi 1 dây chuyền vàng trả lại người dân. Mới đây ngày 23/2/2018 một thành viên trong tổ phát hiện một đối tượng thuộc địa bàn KP2 có dấu hiệu tàng trữ ma túy đã kịp thời báo cho công an và dân phòng đuổi bắt, thu giữ 6 tép ma túy. Dù vất vả mưu sinh, nhưng tổ xe ôm tố giác tội phạm đã không quản ngại nguy hiểm, đấu tranh với tội phạm và tệ nạn xã hội, giữ gìn bình yên cho phố phường.

2. Không chỉ dạy học trò sống trung thực, thật thà, "đói cho sạch, rách cho thơm", thầy Tạ Bình Thuận - Trường THPT Hàm Thuận Nam còn nêu một tấm gương sáng. Là một giáo viên đồng lương eo hẹp, kinh tế gia đình còn khó khăn, nhưng với nghĩa cử cao đẹp anh đã nhặt được của rơi trả lại cho người mất với số tiền 50 triệu đồng.

3. Bức xúc trước thực trạng khu vực kè biển thôn 2 và thôn 3 rác thải bừa bãi, gây mất vệ sinh, mất mỹ quan, ảnh hưởng sức khỏe mọi người, ông Hồ Cửu ở thôn 3, xã Phước Thể, Tuy Phong đã tự mình tổ chức gom rác trên bãi biển khu vực xã đem đến vị trí tập kết đúng nơi quy định. Từ năm 2013 đến nay, được sự hỗ trợ động viên của địa phương, gia đình và nhân dân xung quanh, ông đã tự mua sắm xe thô sơ để gom, chở rác. Hàng ngày vào 2 buổi sáng - chiều, ông tự đẩy xe đi nhặt rác. Hành động thiết thực bảo vệ môi trường của ông đã tác động tích cực đến ý thức giữ vệ sinh môi trường của cộng đồng nhân dân thôn-xã.

4. Không chỉ tận tụy với công việc chuyên môn dạy va học, các thầy cô giáo trường THCS Bắc Bình 3- xã Hồng Thái - Bắc Bình còn có nhiều hành động thiết thực giúp các em học trò nghèo. Với mô hình "xe đạp cho em", các thầy cô giáo xin xe đạp cũ đem về tự sơn sửa tặng cho 7 em học sinh làm phương tiện đi học; Các thầy cô còn góp tiền mua 11 bộ quần áo mới cho học sinh nghèo nhân ngày khai trường; hỗ trợ 10 suất BHYT; vận động toàn trường ủng hộ 15 triệu đồng mổ mắt cho 1 em học sinh và 21 triệu đồng lo ma chay cho 1 em học sinh tử vong; Vận động mạnh thường quân hỗ trợ 55 suất học bổng trị giá 500.000 đồng/suất... Thầy cô giáo trường Bắc Bình 3 đã nêu gương sáng cho học trò về tinh thần nhường cơm xẻ áo, tương thân tương ái giúp đỡ nhau trong cuộc sống.

5. Chi hội phụ nữ Đông Tân, xã Đông Hà, Đức Linh nổi lên với những việc làm tương thân tương ái rất thiết thực. Chị em đã thành lập 4 tổ tiết kiệm với tổng số tiền 150 triệu đồng; Thành lập mô hình "hũ gạo tình thương" tại cơ sở xay xát quyên góp được 650 kg gạo cho chị em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong thôn. Chi hội đã quyên góp giúp 1 chị bị unhg thư xương với số tiền 4,5 triệu đồng; Tặng 500 phần quà cho thiếu nhi tết trung thu; tặng 138 phần quà cho chị em hoàn cảnh khó khăn. Chi hội phụ nữ đã tích cực hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới, xây dựng một tuyến đường an ninh với kinh phí 10,5 triệu đồng.

K N



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những tấm gương bình dị mà cao quý (phần 3)