Theo dõi trên

Hãy dạy dỗ, yêu thương con trong mọi hoàn cảnh

15/05/2018, 08:45

BT- Thấy nhiều gia đình có con học giỏi, nên chị luôn kỳ vọng cũng như không bao giờ thấy thỏa mãn, luôn muốn con gái giỏi hơn nữa trong học tập và luôn đem con ra so sánh với những đứa bạn cùng lớp mỗi khi chị đi họp phụ huynh về. Nhưng giá như chị biết được sự so sánh của chị đã làm con gái bị tổn thương và giảm sự tự tin thì chị đã không chọn cách này, chị đã vô tình đẩy con ra xa mình. Thật may mắn con trở về, tiếp tục việc học. Hiện giờ mọi việc đã ổn, nhưng chị vẫn dằn vặt, tự trách mình.

Chị M.L nhà ở Tiến Lợi (TP. Phan Thiết) nói, con gái chị học lớp 10, có lẽ do con gái còn quá non nớt nên mới suy nghĩ nông cạn, bởi kết quả thi học kỳ I vừa rồi, con gái chỉ đạt kết quả trung bình làm chị thất vọng và xấu hổ. Về nhà chị la mắng, rồi chỉ ra bao tật xấu của con như lười học, bướng bỉnh… và bắt con phải hứa với chị kết quả học kỳ II phải từ khá đến giỏi. Để làm vui lòng mẹ, con gái đã hứa sẽ cố gắng và rồi kỳ thi học kỳ II cũng tới, trong lúc chuẩn bị ôn thi con gái tự dưng bỏ nhà ra đi vào một buổi tối, để lại cho chị lá thư với mấy dòng chữ nói con là kẻ thất bại, không làm được gì, không xứng đáng với niềm tin của mẹ. Con xin lỗi. Rất may chị phát hiện kịp thời và con gái chưa bỏ nhà đi xa. Chị điện thoại nói chuyện, khuyên nhủ mong con quay về. Nghe chị lo lắng, khóc lóc, cuối cùng con gái cũng cho biết hiện đang ở tạm một nhà nghỉ trên đường Tôn Đức Thắng để sáng mai đi xe vào Sài Gòn kiếm việc làm. Theo địa chỉ con gái cho biết, nửa đêm hôm đó chị đã tìm thấy con.

Kể lại câu chuyện của mình, chị M.L mong các bậc cha mẹ  không đi vào vết xe đổ của chị. Cha mẹ hãy dạy dỗ, chỉ bảo cho con bằng tình yêu thương trong mọi hoàn cảnh, có vậy con cái mới trưởng thành.

M.A



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hãy dạy dỗ, yêu thương con trong mọi hoàn cảnh