Theo dõi trên

Thủ tướng: Lực lượng Công an phải là chỗ dựa tin cậy

14/05/2018, 16:00 - Lượt đọc: 13

Đó là khẳng định của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập Học viện Cảnh sát nhân dân (15/5/1968 )vào sáng nay 14/5.

Sáng 14/5, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập Học viện Cảnh sát nhân dân (15/5/1968 – 15/5/2018) và đón nhận Danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ chống Mỹ cứu nước.

Cùng dự có Đại tướng Lê Hồng Anh, Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an cùng lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương và đông đảo các thế hệ tướng lĩnh, sỹ quan Học viện Cảnh sát nhân dân. 

                
      
      Thủ tướng Nguyễn Xuân    Phúc duyệt đội danh dự

Tại buổi lễ, Trung tướng, GS.TS Nguyễn Xuân Yêm, Giám đốc Học viện Cảnh sát nhân dân ôn lại truyền thống vẻ vang của Học viện. Ra đời trong bão lửa của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước (15/5/1968), Trường Cảnh sát nhân dân (nay là Học viện Cảnh sát nhân dân) là cơ sở đào tạo Cảnh sát duy nhất ở nước ta. Nhà trường đã đào tạo trên 8.000 cán bộ có trình độ sơ học, trung học, bổ túc sĩ quan phục vụ đắc lực cho nhiệm vụ giữ gìn trật tự an toàn xã hội ở miền Bắc, đồng thời chi viện chiến trường miền Nam với hơn 4000 cán bộ chiến sĩ. Nhiều cán bộ, chiến sĩ đã tham gia chiến đấu dũng cảm, lập được nhiều chiến công xuất sắc góp phần không nhỏ trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước.

Trải qua 50 năm chiến đấu, xây dựng và trưởng thành, Học viện Cảnh sát nhân dân đã không ngừng phát triển và lớn mạnh về mọi mặt, với trên 1.300 cán bộ, gần 19.000 sinh viên, trong đó có nhiều Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Thạc sĩ, Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú. Học viện đã và đang đào tạo trên 15 vạn sĩ quan, hạ sĩ quan, hầu hết là trình độ đại học và sau đại học cho lực lượng Công an nhân dân. Học viện đã có nhiều đóng góp giúp nước bạn Lào, Campuchia trong việc đào tạo cán bộ, xây dựng và phát triển các cơ sở đào tạo cấp quốc gia về an ninh và cảnh sát.

                
      
      Thay mặt lãnh đạo    Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trân trọng trao Danh hiệu    Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ chống Mỹ cứu nước cho    Học viện Cảnh sát nhân dân. 

Biểu dương, đánh giá cao những thành tích của Học viện Cảnh sát Nhân dân 50 năm qua, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng nêu lên những thách thức hiện nay mà Học viện và lực lượng cảnh sát cần lưu ý. Thủ tướng cho rằng, một thế giới mà tốc độ lan truyền tin tức, đặc biệt là tin sai, xấu trên mạng xã hội nhanh tới mức chóng mặt, mọi hành động, lời nói, cử chỉ luôn được cả xã hội dõi theo đòi hỏi phải giữ hình ảnh đẹp của người chiến sỹ công an nhân dân.

Những khó khăn và thách thức giai đoạn hiện nay đòi hỏi lực lượng Công an nhân dân phải được củng cố vững mạnh, tập trung đổi  mới, nâng cao phẩm chất, trình độ, hiệu lực, hiệu quả, chất lượng các mặt công tác; tiếp tục là lực lượng nòng cốt, là chỗ dựa tin cậy của Đảng và Nhà nước trong cuộc đấu tranh bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, góp phần quan trọng tạo môi trường thuận lợi cho phát triển kinh tế xã hội và bảo đảm cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

Để thực hiện nhiệm vụ này, Thủ tướng cho rằng, yêu cầu đặt ra đối với công tác giáo dục, đào tạo lực lượng công an, trong đó có học viện cảnh sát nhân dân ngày càng cao và quan trọng.

Thủ tướng yêu cầu Học viện cần xác định rõ hơn tầm nhìn trong phát triển, có ước mơ hoài bão lớn hơn và những bước đi táo bạo vững chắc để sớm trở thành cơ sở giáo dục trọng điểm và trường chuẩn quốc gia; Phấn đấu trở thành một trung tâm đào tạo cảnh sát uy tín và đẳng cấp của khu vực và quốc tế. Điều đó đặt ra một sứ mệnh lớn đối với Học viện là phải đổi mới chính mình; Tầm nhìn và khát vọng cần đi liền với những chiến lược, những kế hoạch, những chương trình hành động và mục tiêu cụ thể.

                
      
      Thủ tướng Nguyễn Xuân    Phúc phát biểu tại Lễ kỷ niệm.

Từ tầm nhìn và yêu cầu nhiệm vụ đó, Thủ tướng nêu 4 yêu cầu trọng tâm với Học viện: Cần đổi mới chương trình giảng dạy, nâng cao chất lượng chương trình đào tạo đại học và sau đại học bằng việc tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong phương pháp dạy và học; Xây dựng môi trường giáo dục toàn diện, lành mạnh, đưa Học viện thành một cơ sở đào tạo kiểu mẫu, một trung tâm trí tuệ của ngành và cả nước; Tham mưu đề xuất chiến lược và chính sách về quản lý trật tự xã hội, an ninh quốc gia cho Đảng và Nhà nước, kể cả an ninh truyền thống và an ninh phi truyền thống.    

Nhấn mạnh sáu điều Bác Hồ dạy lực lượng Công an Nhân dân vẫn còn nguyên vẹn về giá trị, Thủ tướng yêu cầu cần xây dựng hình mẫu người chiến sỹ công an nhân dân với những phẩm chất và năng lực cụ thể, đáp ứng được yêu cầu và nhiệm vụ trong tình hình mới đặt ra, đồng thời cần có phương pháp để kiểm định, đánh giá phẩm chất năng lực đó.

Vũ Dũng/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ tướng: Lực lượng Công an phải là chỗ dựa tin cậy