Theo dõi trên

Chị Phương cần lắm sự giúp đỡ của tấm lòng nhân ái

10/05/2018, 08:41

BT- Nói đến hoàn cảnh của chị Nguyễn Thị Bé Phương, ở xã Sông Bình (Bắc Bình) chắc hẳn người dân thôn Hòn Mốc, hay trong xã ai cũng biết. Bởi lẽ, chị Phương sinh ra và lớn lên tại vùng đất nghèo thôn Hòn Mốc, chị đã phải vượt qua bao khó khăn để có được một gia đình nhỏ luôn tràn ngập tiếng cười trẻ thơ. Nhưng cuộc sống không như mong muốn, bao sóng gió đã ập đến khi chị mang thai đứa con thứ 2 với căn bệnh quái ác và chồng chị đã bỏ đi biệt tích bỏ lại chị cùng các con nhỏ. Với cái tuổi còn quá trẻ (26 tuổi) lại phải gánh chịu cuộc sống éo le như thế!

Ba mẹ con chị Phương đang ở nhờ nhà mẹ đẻ.

Chị Phương có 2 đứa con, đứa lớn học lớp 3, đứa nhỏ vừa tròn 3 tháng tuổi. Không có chồng, không có nhà ở, không có đất sản xuất, không có một tài sản gì trong tay, đã vậy chị lại mắc thêm căn bệnh “hẹp, hở van tim ba lá và tuy tim”. Chị phải ở nhờ và bám víu lấy người mẹ đẻ là hộ nghèo của địa phương xã Sông Bình. Sau khi biết mình mang trong người căn bệnh hiểm nghèo ấy, chị đã quá tuyệt vọng vì chi phí phẫu thuật quá cao, trong khi chị và gia đình chị không thể nào xoay xở được. Hàng ngày chị phải vật lộn với những cơn đau như chết lặng cả người, chị  Phương tâm sự: “Mỗi lần lên cơn đau em kêu mẹ em cho em uống thuốc gì đó để em có thể chết ngay, để khỏi bị cơn đau hành hạ nữa, chứ em đau lắm không chịu được…”. Tâm sự của chị như xé nát cõi lòng của những người hàng xóm, người thân đến thăm, động viên chị. Không chỉ có thế, đứa con gái vừa tròn 3 tháng tuổi của chị Phương phải cai sữa mẹ khi chị mang trong người căn bệnh hiểm nghèo ấy, khó khăn lại chồng thêm khó khăn. Mẹ chị vừa phải lo chăm sóc sức khỏe cho chị vừa phải chăm sóc cho 2 đứa cháu nhỏ, nên không thể đi làm thuê được. Không có nguồn thu nhập, không có người lao động, cộng thêm tiền thuốc men cho chị, tiền sữa cho đứa con nhỏ và tiền ăn học cho đứa con gái lớn, bao nhiêu thứ phải lo khiến cuộc sống gia đình ngày càng kiệt quệ, không còn lối thoát. 

Hiện nay, chị Nguyễn Thị Bé Phương và hai con nhỏ phải ở nhờ nhà mẹ đẻ, cuộc sống mưu sinh hàng ngày cũng nhờ vào người mẹ già neo đơn và sự giúp đỡ của bà con hàng xóm. Rất mong nhận được sự quan tâm, giúp đỡ về vật chất cũng như tinh thần của các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh để giúp chị Phương vượt qua căn bệnh hiểm nghèo, giảm bớt một phần khó khăn trong cuộc sống hàng ngày.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Chị Nguyễn Thị Bé Phương, thôn Hòn Mốc - xã Sông Bình - huyện Bắc Bình hoặc qua Phòng bạn đọc, Báo Bình Thuận, số điện thoại: 0252.3822.866.

NHẬT BẢO



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chị Phương cần lắm sự giúp đỡ của tấm lòng nhân ái