Theo dõi trên

Cựu chiến binh Hàm Liêm: Nhân rộng điển hình làm theo gương Bác

10/05/2018, 08:27

BT- Hàm Liêm là một trong những xã của huyện Hàm Thuận Bắc có số hội viên cựu chiến binh khá lớn. Đến nay toàn xã có 265 hội viên, sinh hoạt tại 6 chi hội. Hầu hết hội viên cựu chiến binh đã phát huy bản chất “Bộ đội Cụ Hồ” trong xây dựng và bảo vệ quê hương. Đặc biệt là những năm gần đây cựu chiến binh đã “học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách của chủ tịch Hồ Chí Minh” gắn với các phong trào do xã phát động. Ông Lương Ngọc Thành, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Hàm Liêm chia sẻ: “Qua học tập, quán triệt tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, cựu chiến binh Hàm Liêm đã đăng ký đi tiên phong trong các phong trào, gương mẫu trong mọi hoạt động. Hội cựu chiến binh hàng năm đã phối hợp chặt chẽ với công an, quân sự, các đoàn thể,mặt trận xã để vận động nhân dân tích cực tham gia thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới; phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội tạo nguồn vốn giúp hội viên vay phát triển kinh tế gia đình… Nhờ vậy, đến nay Hội đang quản lý số vốn hơn 2,423...

                
      
   Công trình đài tưởng niệm liệt sĩ và công    viên 18/4 được huy động nhiều nguồn lực đóng góp xây dựng.

Ngoài việc phát triển kinh tế, ổn định đời sống hội viên, năm 2017 toàn hội đã có 99,17% hội viên phấn đấu đạt gia đình văn hóa; 99,24% hội viên cựu chiến binh gương mẫu; tổ chức Hội được cấp huyện công nhận là “cơ sở trong sạch vững mạnh”. Qua học tập các chuyên đề về tư tưởng, đạo đức, phong cách  của Bác, nhiều hội viên cựu chiến binh đã nêu gương làm theo Bác như: hội viên đã góp số tiền hơn 6 triệu đồng vào quỹ “Cựu chiến binh tiếp bước cho em đến trường”. Số tiền trên đã tặng học bổng và mua sách vở cho 11 học sinh nghèo hiếu học; đóng góp vào quỹ mái ấm đồng đội 5,385 triệu đồng. Nổi bật trong phong trào làm theo gương Bác là cựu chiến binh Nguyễn Thanh Hiền, chi hội 1 tặng một suất học bổng trị giá 1 triệu đồng và hỗ trợ thường xuyên cho một học sinh nghèo mỗi tháng 200.000 đồng; hội viên Đoàn Văn Đông, chi hội Thuận Điền tặng một suất học bổng 1 triệu đồng và hỗ trợ hành trình về nguồn 500.000 đồng; Lê Thị Hường, chi hội 1 tặng học bổng 1 triệu đồng cho học sinh nghèo hiếu học; Võ Thị Chức, chi hội 2 hỗ trợ thường xuyên cho 5 cá nhân có hoàn cảnh khó khăn neo đơn mỗi tháng 1.500.000 đồng và hỗ trợ một suất học bổng 1 triệu đồng cho học sinh nghèo hiếu học, bà còn ủng hộ 50 bao xi măng để xây dựng công trình công viên 18/4 của xã Hàm Liêm… Bên cạnh đó, các cựu chiến binh còn tích cực tham gia thực hiện cuộc vận động “chung sức chung lòng xây dựng nông thôn mới”, đã đóng góp hơn 62,5 triệu đồng làm đường bê tông xi măng thôn, xóm.

Phát huy kết quả đó, năm 2018hộicựu chiến binh xã Hàm Liêm tiếp tục nhân rộng điển hình tiên tiến làm theo tấm gương đạo đức, phong cách của Bác; phát huy tiềm năng xây dựng hội trong sạch vững mạnh; phát huy truyền thống “Bộ độicụ Hồ” tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền góp phần giữ vững ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội; tham gia thực hiện có hiệu quả các chương trình liên tịch, nhất là phối hợp với các lực lượng công an, quân sự tuần tra canh gác, theo dõi chặt chẽ qua hệ thống camera an ninh, nhằm phát giác kịp thời bọn tội phạm hoạt động trên địa bàn xã và các địa phương lân cận.

Lê Thanh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cựu chiến binh Hàm Liêm: Nhân rộng điển hình làm theo gương Bác