Theo dõi trên

Giới thiệu luật và nghị định hướng dẫn về Luật Hỗ trợ DNNVV

10/05/2018, 08:21

BT- Sở Kế hoạch - Đầu tư vừa phối hợp tổ chức hội nghị tập huấn Luật Hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) và Nghị định hướng dẫn chi tiết một số điều của Luật Hỗ trợ DNNVV.

                
   Báo cáo viên giới thiệu các nội dung liên    quan.

Tại hội nghị, báo cáo viên đến từ Cục Phát triển DNNVV (thuộc Bộ Kế hoạch - Đầu tư) đã giới thiệu đến đại diện các sở ngành, địa phương, hiệp hội ngành nghề và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh về những nội dung liên quan. Theo đó, Luật Hỗ trợ DNNVV đã được Quốc hội thông vào giữa năm ngoái và có hiệu lực từ ngày 1/1/2018. Đến ngày 11/3 vừa qua, Chính phủ cũng ban hành Nghị định số 39 quy định chi tiết một số điều của Luật Hỗ trợ DNNVV, với mục tiêu hỗ trợ hệ thống các nhóm DNNVV trong từng lĩnh vực cụ thể của ngành kinh tế Việt Nam. Bao gồm: Hỗ trợ tiếp cận tín dụng, bảo lãnh tín dụng cho DNNVV, hỗ trợ thuế - kế toán, hỗ trợ mặt bằng sản xuất, công nghệ, cơ sở ươm tạo, cơ sở kỹ thuật, mở rộng thị trường, thông tin, tư vấn và pháp lý… Vì vậy, hội nghị được tổ chức tại Bình Thuận là cơ hội để cơ quan quản lý nhà nước, các doanh nghiệp nắm rõ những chính sách hỗ trợ của Nhà nước trong việc tạo lập môi trường kinh doanh, minh bạch, bình đẳng cho doanh nghiệp. Đồng thời tiếp cận nhận thức mới về việc tạo dựng và phát triển doanh nghiệp để phát triển bền vững, hoặc xu hướng mới của thế giới trong thẩm định và hợp tác quốc tế…

Đ.Q



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giới thiệu luật và nghị định hướng dẫn về Luật Hỗ trợ DNNVV