Theo dõi trên

Lấy ý kiến nhân dân lắp đặt tượng danh nhân Lý Thường Kiệt

04/05/2018, 15:57

BTO- Đó là một trong những nội dung chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy tại buổi làm việc về công tác chuẩn bị lắp đặt tượng Lý Thường Kiệt bằng chất liệu đồng tại Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết.

                       
      
      
      Ảnh chụp phía trước và phía sau tượng đài đã lắp đặt thử bằng chất    liệu composite tại       Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết

Thường trực Tỉnh ủy cũng lưu ý, việc lắp đặt tượng cần tạo được sự đồng thuận cao của cấp ủy, chính quyền địa phương, nhân dân và du khách. Vì vậy, tronghồ sơ lắp đặt cần thể hiện rõ một số nội dung như có báo cáo thuyết minh về thân thế, sự nghiệp của danh nhân Lý Thường Kiệt, qua đó góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức, giáo dục truyền thống yêu nước, truyền thống đấu tranh chống giặc ngoại xâm cho thế hệ trẻ hiện nay.

Hồ sơ có bảng thuyết minh, phân tích về ý nghĩa nghệ thuật kiến trúc, điêu khắc, chất lượng công trình của tượng để người dân, du khách biết; có văn bản thống nhất của Cục Mỹ thuật - Nhiếp ảnh - Triển lãm (thuộc Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch) về chất lượng nghệ thuật của công trình tượng đài, cấp ủy, chính quyền phường Phú Thủy và thành phố Phan Thiết về việc lắp đặt tượng.

 Đồng thời, đăng tải công khai các thông tin, hình ảnhtượng đài trên Báo Bình Thuận, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh và Cổng thông tin điện tử tỉnh đểlấy ý kiến góp ý của nhân dân...

Được biết, công tác chuẩn bị lắp đặt tượng Lý Thường Kiệt tại Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết đã được chủ đầu tư (Công ty TNHH Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết) thực hiện khá công phu từ khâu sáng tác, thiết kế, tạo hình bằng đất sét, sau đó tạo hình bằng vật liệu composite và đã lắp đặt thử trên bệ tượng trước khi đúc tượng bằng đồng để lắp đặt chính thức.

Minh Thuần



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lấy ý kiến nhân dân lắp đặt tượng danh nhân Lý Thường Kiệt