Theo dõi trên

Chị Duyên mong có được đôi mắt sáng

03/05/2018, 08:37 - Lượt đọc: 18

BT- Lập gia đình khi tuổi còn khá trẻ, gia cảnh hai bên đều khó khăn, chị Nguyễn Thị Hồng Duyên (SN 1982) được gia đình chồng cho 2 sào đất rẫy. Anh chị dựng căn chòi lá để ở, rồi những đứa con lần lượt ra đời. Đến năm 2015, mẹ chồng bệnh qua đời, anh chị chuyển về nhà gia đình chồng tại thôn 2, xã Thuận Minh, huyện Hàm Thuận Bắc. Sau đó, ba chồng rồi tiếp đến chồng chị cũng qua đời. Bao nhiêu tài sản theo đó mà ra đi cùng những người đã khuất. Một mình gánh nặng nuôi 3 con nhỏ, cháu lớn 12 tuổi, cháu kế 8 tuổi và út 2 tuổi, thêm các khoản nợ nần và đau đớn khi những người thân yêu ra đi, giờ đây đôi mắt của chị cũng được các bác sĩ chẩn đoán bị teo dây thần kinh gai thị.

Chị Duyên nghẹn ngào cho biết: “Hai mắt vẫn cứ lờ mờ theo ngày tháng. Nhưng tôi vẫn cố gắng lao động để nuôi con. Lúc thì đi làm thanh long, lúc thì đi nhặt ve chai, phân bò…”. Vừa tâm sự về đời tư vừa thắp nén hương cho chồng, đôi mắt buồn rười rượi như vừa thương cho thân phận vừa buồn cuộc đời sao bạc đãi, gieo sóng gió cho chị khiến chúng tôi không khỏi chạnh lòng.

Ông  Nguyễn Kỳ Tâm - Trưởng thôn 2, xã Thuận Minh cho biết: “Hoàn cảnh của cô Duyên thật bi đát, người thân lần lượt ra đi, giờ đôi mắt mù dần cũng cố lao động nuôi con. Tài sản duy nhất cha mẹ chồng để lại là ngôi nhà nứt nẻ, xuống cấp. Đôi mắt của cô Duyên giờ có tiền mới kịp thời chữa trị được, nhưng cái ăn còn khó huống chi có tiền để điều trị bệnh”.

Rất mong các nhà hảo tâm mở rộng vòng tay cứu giúp chị Duyên để chị còn có cơ hội làm điểm tựa cho những đứa con nhỏ dại.

Mọi sự giúp đỡ xin liên lạc chị Duyên qua số điện thoại 0904550309 hoặc qua Báo Bình Thuận, điện thoại 0252. 3822866.

Thu Tình



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chị Duyên mong có được đôi mắt sáng