Theo dõi trên

Phối hợp tổ chức tốt Tết Ramưwan năm 2018

03/05/2018, 08:16

BT- Năm 2018, đồng bào dân tộc Chăm theo đạo Hồi giáo (Bàni) bắt đầu đón Tết Ramưwan từ ngày 15/5/2018 (nhằm ngày 1/4 âm lịch).

Để thuận lợi cho công tác tổ chức đón Tết Ramưwan của đồng dân tộc Chăm theo đạo Hồi giáo (Bàni), Chủ tịch UBND tỉnh thông báo đến các sở, ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể trong tỉnh, đơn vị lực lượng vũ trang đóng trên địa bàn tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố có đồng bào, cán bộ, chiến sĩ, học sinh, sinh viên là người dân tộc Chăm theo đạo Hồi giáo (Bàni) đang sinh sống, làm việc, học tập được biết và tạo mọi điều kiện thuận lợi để ngày Tết Ramưwan của dân tộc Chăm được tổ chức vui tươi, an toàn, tiết kiệm. Đồng thời tổ chức thực hiện tốt một số nội dung sau: Ban Dân tộc tỉnh chủ động tham mưu Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh kế hoạch thăm, chúc tết UBND các xã, Ban điều hành các thôn, các chùa, chức sắc, các đối tượng chính sách và người có uy tín ở các địa phương có đồng bào dân tộc Chăm theo đạo Hồi giáo (Bàni) sinh sống. Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh – Truyền hình, Báo Bình Thuận, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch theo chức năng, nhiệm vụ được giao phối hợp với Ban Dân tộc tỉnh tuyên truyền, quảng bá và tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật phục vụ đồng bào các thôn và xã vùng dân tộc Chăm theo đạo Hồi giáo (Bàni). Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp chỉ đạo xây dựng kế hoạch nhằm đảm bảo an ninh chính trị, trật tự xã hội trong Tháng Ramưwan ở địa bàn dân cư và tại các chùa. Các địa phương có đồng bào dân tộc Chăm theo đạo Hồi giáo (Bàni) phối hợp các ngành liên quan, tổ chức cho đồng bào đón tết lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc. Đồng thời, động viên đồng bào vui tết không quên nhiệm vụ phát triển sản xuất, ổn định đời sống về mọi mặt, góp phần cùng với đồng bào các dân tộc trong tỉnh thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch kinh tế - xã hội năm 2018.

Thời gian nghỉ Tết Ramưwan của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, chiến sĩ, sinh viên, học sinh của dân tộc Chăm theo đạo Hồi giáo (Bàni) là 3 ngày: từ ngày 14/5 đến hết ngày 16/5/2018.

T.S



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phối hợp tổ chức tốt Tết Ramưwan năm 2018