Theo dõi trên

Đường giao thông nông thôn hơn 3 tỷ mới sử dụng đã có dấu hiệu hư hỏng

02/05/2018, 16:03

 BTO- Tuyến đường bê tông nối từ Quốc lộ 1A đi vào thôn Phú Sung (xã Hàm Cường, huyện Hàm Thuận Nam) dài khoảng hơn 3km, mặt đường đổ bê tông  dày18cm, rộng 3,5m, có vốn đầu tư hơn 3 tỷ đồng, trong đó ngân sách nhà nước hổ trợ 70%, phần còn lại 30% là nhân dân đóng góp. Tuyến đường này do  UBND xã Hàm Cường làm chủ đầu tư và được thi công  năm 2015, hoàn thành đưa vào sử dụng từ đầu năm 2016. Do tuyến đường dài, dân thưa nên mỗi hộ gia đình ở đây phải đóng số tiền tương đối lớn, có gia đình đóng tới cả trăm triệu đồng.

Tuy nhiên, đường mới đưa vào sử dụng một thời gian ngắn đã có dấu hiệu hư hỏng. Đến nay nhiều đoạn đường đã bị nứt, bong tróc, xuất hiện ổ gà, gây khó khăn cho phương tiện tham gia giao thông. Nhất là với người đi xe máy vì có một số đoạn xuất hiện các vết nứt giữa đường, chiều rộng khoảng 5 đến 9cm, sâu 10cm, rất dễ lọt bánh xe.

Theo phản ánh của một số người dân trong thôn, tuyến đường này xe chở thanh long ra vào thường xuyên, nhưng đó không phải là nguyên nhân gây hư hỏng đường mà là do chất lượng nhiều vị trí không bảo đảm, độ kết dính của lớp bê tông không bền vững.

 Đề nghị UBND huyện Hàm Thuận Nam chỉ đạo cơ quan chuyên môn xem xét chất lượng tuyến đường trên, từ đó yêu cầu chủ đầu tư có giải pháp khắc phục những đoạn không bảo đảm chất lượng.

Trịnh Xuân Hùng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đường giao thông nông thôn hơn 3 tỷ mới sử dụng đã có dấu hiệu hư hỏng