Theo dõi trên

“Vỡ trận” vì đoàn xiếc lừa đảo

22/04/2018, 10:31

BTO - Tối qua (21/4), tại Nhà văn hoá Thiếu nhi tỉnh, đã diễn ra một buổi biểu diễn xiếc được quảng cáo khá hoành tráng suốt 1 tuần qua. Tuy nhiên chỉ sau 20 phút, buổi biểu diễn đã “vỡ trận”, nhiều người bỏ về kèm theo sự bực dọc và đều có chung cảm giác “bị lừa”.

         
   

         

         Sân khấu    thấp và nhỏ để biểu diễn cho ngàn người xem.

Khoảng 1 tuần trước, người dân Phan Thiết khá tò mò khi nghe loa quảng cáo ra rả ngoài đường về 1 đoàn xiếc đặc sắc sẽ có mặt tại Bình Thuận. Theo quảng cáo, đoàn xiếc này thuộc công ty TNHH Nghệ thuật Sài Gòn với những màn biểu diễn xiếc người, xiếc thú đặc sắc, ly kỳ, hấp dẫn. Đặc biệt sẽ có sự xuất hiện của Thầy trò Tôn Ngộ Không càng làm tăng tính hấp dẫn đối với trẻ em. Để thu hút đông đảo khán giả nhí đến xem buổi biểu diễn, đoàn xiếc này còn đến nhiều trường mầm non, tiểu học trong TP. Phan Thiết để phát vé miễn phí cho các bé dưới 10 tuổi. Tuy nhiên trên tấm vé đơn vị này không hề cho biết thông tin giá vé của người lớn. Với tâm lý trẻ em được miễn phí, con nhỏ lại háo hức muốn đi xem, gia đìnhnào cũng muốn đưa con đến buổi biểu diễn được quảng cáo khá hấp dẫn này mà mù mờ không biết vé người lớn ra sao.

         
   

   

         Người lớn    hay trẻ em đều phải đứng lên ghế mới xem được.

Mới hơn 19h đêm 21/4, nhà văn hoá thiếu nhi tỉnh đã đông nghịt người. Mọi người đổ xô đến và chấp nhận mua 80 ngàn đồng/vé người lớn, 50 ngàn đồng/vé trẻ em trên 10 tuổi với hi vọng gia đình họ xem được buổi biểu diễn thực sự. Nhưng trái ngược hoàn toàn với sự hi vọng đó, một sân khấu bé tẹo teo với khoảng sân trống ở nhà văn hoá được rào lại làm nơi biểu diễn của đoàn xiếc. Hàng trăm chiếc ghế nhựa xếp ra sân, ai tới trước giành trước, ai tới sau hết ghế! Không có 1 người nào trong đoàn đứng ra tổ chức, sắp xếp chỗ ngồi cho khán giả. Một sự lộn xộn, mất trật tự khi khán giả đến mỗi lúc một đông. Không có sự giao lưu, chụp hình nào với Tôn Ngộ Không, Trư Bát Giới, Ngưu Ma Vương như lời quảng cáo. Đến giờ diễn, không khí càng hỗn độn hơn khi âm thanh sân khấu quá nhỏ, sân khấu lại thấp, các bé cứ tranh nhau đứng trên ghế để được xem. Bé đứng sau không thể xem được gì, phụ huynh bực mình cãi vã lần nhau. Phụ huynh cũng tìm cách ẳm con, cõng con leo lên ghế... Chỉ sau 20 phút những người ngồi sau không thể thấy bất cứ vật gì trên sân khấu, phụ huynh vã mồ hôi, còn bé nhỏ thì khóc in ỏi vì nóng và bực bội. Khán giả ngồi gần sân khấu cũng muốn ùa hết lên trên, mọi người bắt đầu nhốn nháo, bức xúc cho rằng đoàn xiếc lừa khán giả với những màn biểu diễn xiếc chó, xiếc khỉ nghèo nàn, lỗi thời. Khán giả bất mãn ùa ra về, tìm những người bán vé phản ánh nhưng mọi người trong đoàn “trốn mất”. Nhiều người bức xúc la ó, đòi trả lại tiền vì cho rằng mình bị lừa. Trên sân khấu tiết mục biểu diễn cũng tạm dừng vì người dân quá khích, muốn tìm đoàn xiếc “hỏi chuyện” phải trái. Rồi lỗi âm thanh, ánh sáng bỗng diễn ra và buổi biểu diễn kết thúc.

         
   

   

   

      Vé được phát    miễn phí với lời quảng cáo không có thật

    

Người dân tức tối bỏ về cho rằng ngành Văn hoá quá dễ dãi trong việc cấp phép cho những công ty như thế này đến biểu diễn trong tỉnh. Chưa thẩm định được năng lực và uy tín của những đơn vị này, nhưng cho quảng cáo khuếch đại thu hút sự tò mò của người dân, nhất là trẻ nhỏ.  Đây rõ ràng là lừa gạt khán giả bán vé, làm mất lòng tin của người dân. Mong rằng ngành văn hoá cần có biện pháp xử lý đơn vị này cũng như tuyên truyền rộng rãi để những huyện, thị khác không cho công ty này hoạt động trên địa bàn. Ngoài ra, ngành chức năng cần nghiêm ngặt hơn trong khâu cấp phép nhất là những chương trình nghệ thuật, biểu diễn, để người dân cảm thấy an tâm khi đến xem và không phải mất tiền lại bị ăn “quả lừa”...

Minh Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Vỡ trận” vì đoàn xiếc lừa đảo