Theo dõi trên

Tập trung tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc về cơ chế, chính sách liên quan đến đầu tư xây dựng

21/04/2018, 09:46

BTO- Sáng ngày 20/4, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì Hội nghị trực tuyến với các tỉnh, thành phố trong cả nước để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về cơ chế, chính sách liên quan đến đầu tư xây dựng. Tại điểm cầu Bình Thuận, ông Nguyễn Ngọc Hai - Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì.

                
      Ông Nguyễn Ngọc Hai chủ trì hội nghị tai điểm cầu Binh Thuận

Theo Bộ Xây dựng, trong thời gian vừa qua, hệ thống pháp luật trong đầu tư xây dựng đã ngày càng được hoàn thiện góp phần tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước, tạo lập môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng, thuận lợi, chất lượng công trình được nâng lên. Nhiều khó khăn, vướng mắc về cơ chế, chính sách có liên quan đến đầu tư xây dựng đã được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tháo gỡ. Nhưng, hiện nay vẫn còn rất nhiều khó khăn, vướng mắc cần được tiếp tục đánh giá và có giải pháp tháo gỡ. Vì theo thống kê của Bộ Xây dựng, tính đến thời điểm này, các hoạt động đầu tư xây dựng đang chịu sự điều chỉnh của 12 luật khác nhau và rất nhiều Nghị định, Nghị quyết của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Thông tư hướng dẫn của các Bộ, ngành và hơn 20.000 tiêu chuẩn, quy chuẩn, định mức kinh tế kỹ thuật từ khâu xác định chủ trương đầu tư, nhu cầu vốn đầu tư, chuẩn bị đầu tư, thực hiện đầu tư xây dựng và kết thúc đầu tư xây dựng đưa dự án vào vận hành khai thác…Tại hội nghị lần này, các Bộ, ngành, địa phương đã trao đổi, thảo luận những khó khăn, vướng mắc hiện nay trong lĩnh vực đầu tư xây dựng như thể chế, chính sách, việc phối hợp giữa các cơ quan quản lý Nhà nước; nguồn nhân lực; các nội dung liên quan đến pháp luật về đấu thầu; đất đai…

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho rằng: Hội nghị này có ý nghĩa rất quan trọng để nhận diện thật rõ những khó khăn, vướng mắc trong lĩnh vực đầu tư xây dựng, từ đó giúp Chính phủ và các Bộ, ngành có liên quan đề ra những giải pháp khắc phục có hiệu quả, phát triển bền vững hoạt động đầu tư xây dựng ở nước ta. Theo đó, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương cần tập trung tháo gỡ thể chế pháp luật, nhất là những thủ tục rườm rà và thái độ vô cảm, vô trách nhiệm của một số cơ quan, cá nhân làm chậm trễ quá trình đầu tư xây dựng.Giải quyết sự chồng chéo trong công tác quản lý đầu tư xây dựng hiện nay và sửa đổi, bổ sung các văn bản pháp lý liên quan thuộc thẩm quyền của Chính phủ và các Bộ, ngành; giải quyết tốt các vướng mắc liên quan đến thủ tục hành chính, nhất là thủ tục giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản.

Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu các địa phương phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư để làm tốt công tác giải phóng mặt bằng, thủ tục đất đai, chế độ kiểm tra, xử lý vướng mắc trên công trường để đẩy nhanh tiến độ và chất lượng các công trình xây dựng. Đồng thời, tập trung tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân biết về các văn bản pháp luật có liên quan đến lĩnh vực đầu tư xây dựng; tăng cường đối thoại với người dân và doanh nghiệp. Thực hiện một cách minh bạch công tác đền bù giải phóng mặt bằng, để thực hiện một cách có hiệu quả về đầu tư xây dựng.

Q.N



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đồng chí Nguyễn Hoài Anh thăm chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), chiều 23/4, đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ trên địa bàn TP. Phan Thiết.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập trung tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc về cơ chế, chính sách liên quan đến đầu tư xây dựng