Theo dõi trên

Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ

19/04/2018, 10:22

BTO- Kỷ niệm 43 năm Ngày giải phóng quê hương Bình Thuận (19/4/1975- 19/4/2018), tối 18/4 tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh, Tỉnh đoàn đã tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ.

                
   
      Bí thư Tỉnh đoàn  Lê Thị Bích Liên  đọc diễn văn tri ân các anh hùng    liệt sĩ

Trong không khí thiêng liêng của buổi lễ, các vị lãnh đạo, cựu chiến binh, Mẹ Việt Nam anh hùng, hơn 400 đoàn viên thanh niên, lực lượng vũ trang và đông đảo nhân dân đã dâng hương và thắp sáng hơn 9.000 ngọn nến trên các phần mộ để tri ân và tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập của dân tộc.

                       
   
   
      Dâng hương viếng các anh hùng liệt sĩ

Bí thư Tỉnh đoàn  Lê Thị Bích Liên cho biết: lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ là hoạt động nhằm thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn của tuổi trẻ Bình Thuận đối với thế hệ cha anh đã hy sinh bảo vệ Tổ quốc.Hàng triệu thanh niên đã rời đồng ruộng, xưởng máy, mái trường thân yêu, hăng hái xung phong vào chiến trường đánh giặc. Học sinh, sinh viên và rất nhiều trí thức trẻ cũng tạm xếp bút nghiên, nắm chắc tay súng, góp phần đánh thắng giặc ngoại xâm, giành lại độc lập, tự do cho dân tộc. Hào khí ấy đã được phản ánh sinh động và khái quát qua hai câu thơ trong trường ca Theo chân Bác của nhà thơ Tố Hữu:

 Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước

Mà lòng phơi phới dậy tương lai!

 Trong các cuộc kháng chiến, hàng triệu thanh niên đã ngã xuống trên khắp các chiến trường. Máu thịt của các anh, các chị đã thấm sâu vào lòng đất Mẹ, để quê hương, đất nước có được chiến thắng vẻ vang .Ngày 19/4 lịch sử năm 1975, các anh, cách chị đã anh dũng chiến đấu, hy sinh kiên cường, góp phần làm nên chiến công lẫy lừng đem lại hòa bình, tự do cho quê hương Bình Thuận…  

                              
   
   
   
      Các lực lượng đoàn viên thanh niên, LLVT, doanh nhân thắp hương    viếng các anh hùng liệt sĩ

Tại lễ tri ân, các đoàn viên, thanh niên đã được nghe các cựu chiến binh, lão thành cách mạng kể lại những câu chuyện về sự gian khổ, những trận đánh vẻ vang của năm Mậu Thân 1968 tại Hồng Sơn và những sự hy sinh lớn lao của các thế hệ cha ông đi trước. Dịp này, Tỉnh Đoàn Bình Thuận cũng phát động các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa như: Tu sửa, chỉnh trang, dọn vệ sinh tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp; thắp nến, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại các nghĩa trang liệt sĩ, tượng đài liệt sĩ, bia tưởng niệm, các khu di tích lịch sử cách mạng truyền thống. Nhận chăm sóc, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng; tổ chức thăm hỏi, tặng quà, khám và cấp phát thuốc miễn phí, tặng thẻ Bảo hiểm y tế, giúp chỉnh trang làm đẹp nhà cửa cho các gia đình thương binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng.

                
   
      Giao lưu với các cựu tù chính trị

ĐÌNH HÒA



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ