Theo dõi trên

Có nên thêm thủ tục “Phiếu tự khai” ở Bệnh viện An Phước?

13/04/2018, 09:15

BT - Ông Ngô Văn H, ngụ tại thôn Xuân Hòa, xã Phong Nẫm, Phan Thiết, mới đây gởi thư đến Báo Bình Thuận cuối tuần cho hay:  Theo ông, tại Bệnh viện tỉnh, Bệnh viện Phan Thiết, thủ tục khám chữa bệnh BHYT không quá rắc rối. Người có thẻ BHYT khi muốn khám chữa bệnh tại 2 bệnh viện vừa nêu chỉ cần xuất trình thẻ BHYT kèm CMND tại quầy phát phiếu để được cấp số thứ tự. Sau khi nghe đọc số, người cần khám sẽ trình thẻ BHYT cũng như số thứ tự đã được cấp để nhân viên của quầy nhập thông tin vào máy tính. Sau bước nói trên, người khám bệnh sẽ nhận được 1 phiếu khám bệnh, mang đến phòng khám, rồi chờ gọi tên.

Mới đây, do đăng ký khám chữa bệnh tại Bệnh viện An Phước (TP. Phan Thiết), nên vào ngày 9/4/2018, ông H đến bệnh viện này, khám chữa bệnh BHYT. Tại đây, sau khi trình thẻ BHYT, CMND, nhân viên bệnh viện phát cho ông tờ giấy tự khai, đề nghị ghi rõ các thông tin như: Họ và tên, có BHYT hay không, địa chỉ… sau đó mới cấp số và tiếp tục các bước như trên. Theo ông H, có cần thiết phải viết phiếu tự khai khi mà  nhân viên của quầy cấp phiếu chỉ cần nhập thông tin ghi trên thẻ BHYT của người cần khám thì sau đó những thông tin về người bệnh sẽ truy xuất đầy đủ. Theo ông H, cả nước đang tập trung giảm thủ tục hành chính nhằm tránh phiền hà, lãng phí thời gian của người dân. Nên chăng Bệnh viện An Phước xem lại thủ tục phiếu tự khai như đã nêu.

M.T



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh họp phiên thứ 10
BTO-Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh tổ chức phiên họp để thảo luận, cho ý kiến về kết quả hoạt động quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024. Đồng chí Nguyễn Hoài Anh -Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy - Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) tỉnh chủ trì phiên họp.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Có nên thêm thủ tục “Phiếu tự khai” ở Bệnh viện An Phước?