Theo dõi trên

Cần chỉnh sửa ngày hy sinh của liệt sĩ

26/03/2018, 09:34

BT- Sau ngày độc lập, giải phóng toàn miền Nam Việt Nam, việc ghi công những trận đánh, những nơi anh hùng liệt sĩ đã xả thân vì Tổ quốc là việc rất cần làm để giáo dục thế hệ con cháu mai sau thấm nhuần lịch sử đấu tranh gìn giữ đất nước thông qua các Địa chỉ đỏ. Thế nhưng, có một số Địa chỉ đỏ, vì lý do này hay lý do khác khắc tên trên “bia đá chữ vàng” nhưng không chính xác. Đơn cử, như ngày thực dân Pháp xử bắn thị chúng ngay Ngã bảy trước chợ Phan Thiết, 3 đồng chí cách mạng là ông Nguyễn Nhân (Thái Bình), Huỳnh Sanh Nam (Phan Thiết), Trần Hữu Xoàng (Tiền Giang) vào ngày 27/4/1947.

Ông Huỳnh Sanh Châu, tức nhạc sĩ Huy Sô, em ruột của ông Huỳnh Sanh Nam quả quyết như vậy. Thế nhưng, bảng Địa chỉ đỏ đặt trước Trung tâm Văn hóa TP. Phan Thiết lại ghi ngày 7/4/1947. Nhạc sĩ Huy Sô độ lượng: “Hàng năm gia đình tôi vẫn lấy ngày 27/4 để làm giỗ cho anh mình, còn việc trên Địa chỉ đỏ ngày mất của anh mình không chính xác có gì đâu!”. Đúng vậy, nhưng đã là lịch sử thì phải tôn trọng, đề nghị cơ quan chức năng chỉnh sửa sớm.

HỮU CÁN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần chỉnh sửa ngày hy sinh của liệt sĩ