Theo dõi trên

Đối thoại với thanh niên về vấn đề khởi nghiệp

25/03/2018, 10:02

BTO - Ngày 24/3, Bí thư tỉnh ủy-chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Mạnh Hùng, phó bí thư tỉnh ủy Dương Văn An, Phó chủ tịch UBND tỉnh- Phạm Văn Nam  cùng đại diện các Sở, Ban, Ngành của tỉnh đã có buổi gặp mặt, đối thoại trực tiếp với hơn 400 đoàn viên, thanh niên đại diện cho lớp trẻ tỉnh Bình Thuận.

         
   

         

         Bí thư    tỉnh ủy- Nguyễn Mạnh Hùng tặng hoa cho tỉnh đoàn.

Với chủ đề “Vấn đề khởi nghiệp trong thanh niên hiện nay”, buổi đối thoại là cơ hội để thanh niên bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của mình liên quan đến chính sách hỗ trợ khởi nghiệp, phát triển kinh tế xã hội địa phương. Đồng thời qua đó, các cấp, chính quyền lắng nghe những đề xuất, kiến nghị của lớp trẻ đối với sự phát triển của địa phương.

         

Tại buổi đối thoại, nhiều thanh niên đã đặt các câu hỏi về hoạt động hỗ trợ vốn để thanh niên khởi nghiệp; kế hoạch hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo… Đại diện huyện đoàn Hàm Thuận Nam trao đổi, vốn đang là một trong những yếu tố quan trọng để khởi nghiệp. Hiện nay, thanh niên có thể vay vốn từ các Ngân hàng chính sách xã hội, Ngân hàng nông nghiệp phát triển nông thôn, Vốn kênh Trung ương Đoàn… Tuy nhiên, nhìn chung các nguồn vốn này vẫn khó tiếp cận vì số tiền vay tín chấp thấp, phải có tài sản thế chấp… Vì vậy để thanh niên mạnh dạn lập nghiệp, khởi nghiệp, đề nghị lãnh đạo tỉnh quan tâm thành lập Quỹ hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp và dành một phần ngân sách của tỉnh để Quỹ hoạt động.

         
   

         

         Bí thư tỉnh ủy- Nguyễn Mạnh Hùng đối thoại trực tiếp    với đoàn viên.

Trao đổi về ý tưởng khởi nghiệp, sinh viên Trường Cao đẳng nghề Bình Thuận cho biết: hiện nay, học sinh, sinh viên được tham gia nhiều cuộc thi về ý tưởng sáng tạo như Hội thi tin học trẻ, Sáng tạo trẻ, Sáng tạo khoa học kỹ thuật, Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng... và có nhiều ý tưởng đạt giải. Tuy nhiên, sau các cuộc thi, các cá nhân, tập thể đạt giải chưa được kết nối với nhau, chưa có được môi trường để tiếp tục nuôi dưỡng, phát triển ý tưởng hay hiện thực hóa những ý tưởng đó. Vì vậy việc thành lập câu lạc bộ hoặc “vườn ươm ý tưởng” để các bạn trẻ có thể tham gia và được chia sẻ phương thức phát triển ý tưởng thành các dự án và có thể tham gia khởi nghiệp là việc hết sức cần thiết.

         

Trước những thắc mắc của đoàn viên, thanh niên, lãnh đạo tỉnh và đại diện các sở, ngành đã lắng nghe và giải đáp trực tiếp những vấn đề thanh niên quan tâm. Riêng về các đề xuất, kiến nghị, sẽ tiếp tục nghiên cứu và đưa ra giải pháp sớm nhất để tạo điều kiện cho thanh niên vươn lên khởi nghiệp.

         
   

         

         Đoàn viên trao đổi các câu hỏi trực tiếp với lãnh    đạo tỉnh đại diện lãnh đạo các ngân hàng trả lời về vốn vay ưu đãi    cho thanh niên khởi nghiệp.

Tại buổi đối thoại, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh tỉnh Bình Thuận luôn quan tâm và tạo môi trường thuận lợi để các tầng lớp thanh niên trong tỉnh phát huy những ý tưởng khởi nghiệp, phát triển kinh tế, nhất là những mô hình kinh tế ứng dụng công nghệ cao, hiện đại. Bí thư Tỉnh ủy cũng bày tỏ mong muốn các tầng lớp thanh niên trong tỉnh cần tiếp tục nỗ lực học tập, lập nghiệp, trực tiếp tham gia phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao của tỉnh. Đồng thời đoàn viên, thanh niên cần tích cực thi đua lao động sản xuất, bám sát các nhiệm vụ chính trị của tỉnh để cụ thể hóa thành kế hoạch, chương trình hành động phù hợp với thực tiễn .Liên kết, xây dựng mạng lưới kết nối giữa các thanh niên đang khởi nghiệp thông qua thành lập “Câu lạc bộ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”; vận động, kết nối các nguồn lực, doanh nghiệp, liên kết các doanh nghiệp hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp…                                          

Dịp này, Tỉnh đoàn Bình Thuận cũng đã biểu dương và tặng quà cho 20 thanh niên có mô hình kinh tế khởi nghiệp tiêu biểu./.

 Đình Hòa



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đối thoại với thanh niên về vấn đề khởi nghiệp