Theo dõi trên

Nuôi cá tầm ở Đa Mi

21/03/2018, 10:44

BT- Trung tuần tháng 3, chúng tôi đến Đa Mi - xã vùng cao của huyện Hàm Thuận Bắc. Đa Mi không chỉ sở hữu cảnh đẹp thiên nhiên, những thác nước hùng vĩ mà còn có hồ thủy điện Hàm Thuận - Đa Mi. Tại đây, Công ty CP Tầm Long Đa Mi đã cho ra đời khu nuôi cá tầm rộng hơn 14.000 m2 lồng bè với sản lượng hàng trăm tấn cá thương phẩm mỗi năm.

Công ty CP Tầm Long Đa Mi được thành lập năm 2008, là đơn vị chuyên sản xuất cá tầm tại lòng hồ thủy điện Hàm Thuận - Đa Mi. Khu nuôi cá tầm sử dụng 50 ha mặt nước trong gần 600 ha diện tích lòng hồ Đa Mi. Các lồng nuôi cá có diện tích khá đa dạng từ 36 m2 (cá con) đến 113 m2 (cá bố mẹ); độ sâu trung bình của các lồng từ 3 - 5m. Quy trình nuôi theo tiêu chuẩn quốc tế GLOBAL GAP, giảm thiểu tác động xấu đến môi trường, an toàn với sức khỏe của công nhân và người tiêu dùng. Hiện nay ngoài xuất khẩu, cá tầm Đa Mi còn cung ứng cho nhiều nơi trên toàn quốc.

Được biết, Công ty cổ phần Tầm Long Đa Mi không chỉ phát triển nghề nuôi cá tầm mà còn hướng đến một khu du lịch nghỉ dưỡng, là điểm đến hấp dẫn cho du khách.

                                                          
Khu nuôi cá tầm trên hồ Đa Mi cùng với vẻ    đẹp thiên nhiên.

ĐÌNH HÒA



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nuôi cá tầm ở Đa Mi