Theo dõi trên

Ngày hội xe cổ tại thành phố Phan Thiết

05/03/2018, 11:26 - Lượt đọc: 480

BTO- Sáng 4/3, người dân Phan Thiết và du khách đều rất bất ngờ trước màn diễu hành của hàng trăm xe ô tô cổ và vespa cổ dọc các tuyến đường trung tâm thành phố rồi sau đó dừng lại tại khu vực đường Bà Triệu kề bên Nhà Thiếu nhi Phan Thiết (Tháp nước Phan Thiết) để người dân chiêm ngưỡng và cùng chụp ảnh lưu niệm.

Anh Nguyễn Lương Trung Hải (Câu lạc bộ (CLB) Vespa cổ Phan Thiết), đại diện đơn vị tổ chức, cho biết: “Với ý nghĩa vừa quảng bá vẻ đẹp hấp dẫn của thành phố biển, vừa giới thiệu những nét thú vị của loại hình xe cổ đến người dân địa phương, ngày hội xe cổ tại Phan Thiết có sự tham gia của trên 20 CLB xe cổ khắp các tỉnh thành trong cả nước”. Cụ thể, có hơn 20 ô tô cổ của 3 CLB đến từ TP.HCM và Lâm Đồng, hơn 100 Vespa cổ của 21 CLB thuộc các tỉnh, thành Hà Nội, Hải Phòng, Huế, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Nha Trang, Lâm Đồng, Bình Thuận, Vũng Tàu, TP.HCM, Cần Thơ… tham gia diễu hành và giới thiệu các loại hình xe cổ.

Những chiếc ô tô cổ không chỉ thu hút mọi người qua nhiều màu sắc sặc sỡ, kiểu dáng “độc” mà còn thể hiện nét “cổ” là những thương hiệu xe nổi tiếng của Pháp, Đức, Ý, Nhật… có tuổi đời gần 100 năm, trong đó có cả thương hiệu La Dalat vang bóng một thời của Việt Nam. Còn những chiếc Vespa nhiều màu sắc cứ như một “bảo tàng” Vespa, từ những chiếc ra đời cách đây gần 70 năm cho đến đời mới nhất của hãng xe nổi tiếng của Ý. Hơn 70 năm phát triển, dòng xe Vespa luôn được cải tiến để phù hợp và đáp ứng nhu cầu của người sử dụng. Nhưng với những người yêu Vespa, dường như chẳng có gì thay thế được tình yêu của họ với những Vespa 50, Super Sprint, Primavera 125, Rally 180, Elestart, PX…

Theo anh Bùi Xuân Thành, CLB Vespa cổ TP.HCM, tổ chức ngày hội xe cổ ngoài giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và chia sẻ tình yêu, niềm đam mê và thú vui chơi xe cổ, các hội viên  còn rất háo hức khi trực tiếp trải nghiệm những nét đẹp tại các địa phương đăng cai. Vì vậy, ngay khi có lời mời tham gia ngày hội xe cổ tại thành phố biển Phan Thiết chúng tôi hưởng ứng ngay. Bởi Phan Thiết từ lâu đã là địa chỉ du lịch nổi tiếng với khí hậu ôn hòa, những thắng cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, người dân rất thân thiện và mến khách.

Cùng chung niềm vui với ngày hội xe cổ tại Phan Thiết, anh Lễ Đỗ Cao Hà, CLB Vespa cổ Vũng Tàu, chia sẻ thêm: “Niềm đam mê chơi xe cổ của chúng tôi như được tiếp thêm động lực khi có dịp tiếp xúc với người dân địa phương, mọi người đều rất quan tâm và mong muốn chia sẻ kinh nghiệm và thú vui chơi xe cổ”. Không riêng anh Thành, anh Hà, mà gần 200 thành viên khắp cả nước đều rất hài lòng trong thời gian giao lưu và trải nghiệm trên những cung đường biển hấp dẫn của thành phố Phan Thiết.

Theo lịch trình (từ 3 - 4/3), ngày hội liên tục diễn ra các hoạt động như giao lưu, trao đổi kinh nghiệm thú chơi xe cổ giữa các CLB, diễu hành xe cổ trên các cung đường du lịch của thành phố Phan Thiết và giới thiệu các loại ô tô cổ, Vespa cổ cho người dân địa phương cũng như du khách có chung niềm đam mê yêu thích xe cổ.

                

Nguyên Vũ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngày hội xe cổ tại thành phố Phan Thiết