Theo dõi trên

Hướng tới Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

27/02/2018, 09:08

BT- Theo kế hoạch vừa được UBND tỉnh ban hành, “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2018” sẽ được tổ chức đồng loạt tại các đơn vị, địa phương trên địa bàn Bình Thuận vào sáng 25/3 tới. Đây cũng là hoạt động thiết thực kỷ niệm 72 năm Ngày thành lập ngành thể dục thể thao, Ngày Bác Hồ viết bài “Thể dục và sức khỏe” kêu gọi đồng bào tập thể dục (27/3/1946 - 27/3/2018) và kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2018)…

                
      
Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân được    các đơn vị, địa phương quan tâm tổ chức. Ảnh: T.L    

Hướng tới Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2018, toàn tỉnh phấn đấu có 85% số xã - phường - thị trấn đồng loạt tổ chức và nhiều sở ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang, trường học góp mặt tại sự kiện này. Tùy tình hình thực tế, các địa phương sẽ lồng ghép một số hoạt động biểu diễn văn hóa, văn nghệ, thể thao hưởng ứng Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân trên địa bàn Bình Thuận. Qua đó động viên đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia tập luyện thể dục thể thao, hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” cũng như phong trào “Khỏe để lập nghiệp và giữ nước” của tuổi trẻ địa phương. Đồng thời đưa Ngày chạy Olympic trở thành hoạt động truyền thống thường niên, từng bước xây dựng thói quen tập luyện thể dục thể thao thường xuyên nhằm nâng cao thể chất cho mọi người để phục vụ học tập, lao động sản xuất, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Năm nay, Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân được các đơn vị và địa phương tổ chức chạy đồng hành có cự ly tối thiểu 1.000 m với yêu cầu đảm bảo chạy hết cự ly. Trong đó thành phần tham gia là toàn thể nhân dân cư trú trên địa bàn xã - phường - thị trấn, bao gồm cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, học sinh, sinh viên, công chức, viên chức, người lao động, nông dân và người trung - cao tuổi… Chuẩn bị cho “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2018”, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận được phân công là cơ quan thường trực chịu trách nhiệm theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, hướng dẫn việc thực hiện ở các địa phương. Ngoài ra sở chức năng còn đưa nội dung tổ chức Ngày chạy Olympic của các huyện - thị - thành phố trên địa bàn tỉnh thành tiêu chí bắt buộc để đánh giá xét thi đua, khen thưởng cuối năm. Riêng TP. Phan Thiết sẽ có kế hoạch tổ chức và huy động lực lượng các địa phương lân cận tham gia Ngày chạy Olympic cùng với Giải Việt dã Đại hội TDTT tỉnh Bình Thuận lần thứ VIII - năm 2018 cũng diễn ra vào sáng 25/3 tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh.

QUỐC TÍN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hướng tới Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân