Theo dõi trên

Phú Quý chuẩn bị hội đua thuyền mừng xuân

08/02/2018, 14:29 - Lượt đọc: 18

BTO- Đã trở thành nét đẹp truyền thống mỗi dịp xuân về, hội đua thuyền mừng xuân ở huyện đảo Phú Quý luôn được đông đảo người dân tham gia thi đấu, cổ vũ. Để chuẩn bị tốt cho ngày hội, ngay từ đầu tháng Chạp, công tác chuẩn bị đã được khởi động.

                              
   
   
   
            Các đội đang tập luyện, làm quen đường đua tại bãi biển Lạch Doi Dừa

Ông Nguyễn Văn Cường, Trưởng phòng Văn hóa – Thông tin huyện Phú Quý cho biết “Năm nay hội đua thuyền truyền thống được triển khai sớm. Đến thời điểm này, 10 thuyền đua đến từ các thôn trên toàn huyện đang nỗ lực tập luyện; mọi công tác chuẩn bị cho hội đã được hoàn tất.”

Cũng theo ông Cường,từ một giải đấu với mục đích ban đầu là tạo sân chơi cho nhân dân ngày đầu năm mới, qua thời gian, giải đua thuyền đã nâng lên tầm một ngày hội truyền thống, thể hiện tinh thần đoàn kết và sức mạnh của ngư dân Phú Quý với ước muốn vươn ra biển lớn, chinh phục đại dương.

                
   
            Dù chỉ là tập luyện nhưng bà con huyện đảo đến xem rất đông

Với tinh thần quyết tâm cao và sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, tin tưởng hội đua thuyền truyền thống mừng Xuân Mậu Tuất của huyện Phú Quý sẽ thành công tốt đẹp và thực sự là ngày hội của toàn dân.

HÀM THUẬN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phú Quý chuẩn bị hội đua thuyền mừng xuân