Theo dõi trên

90 phần quà tết trao cho học sinh nghèo

07/02/2018, 11:00 - Lượt đọc: 6

BTO- Đã duy trì được 3 năm qua, chương trình "tết yêu thương" do Hội liên hiệp thanh niên, Hội cựu giáo chức và Hội bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi La Gi đồng thực hiện, năm nay, được tổ chức vào hai ngày 5 và 6/2, tại Ủy ban nhân dân xã Tân Tiến và Trung tâm Văn hóa - Thông tin & Thể thao thị xã. Chương trình đã trao tổng cộng 90 phần quà tết cho các em học sinh nghèo trên địa bàn thị xã.

Mỗi em một hoàn cảnh, nhưng đều mang niềm vui chung. Các em đã cùng về đây, trong ngày vui sum vầy, để được nhận những phần quà tết, dùng bữa cơm tất niên trong tình yêu thương, sự ân cần chăm sóc của những người thật sự muốn mang tết đến để xóa đi ranh giới - sự khác biệt do điều kiện sống. Có lẽ hiếm có bữa cơm nào ngon đến thế, thịnh soạn đến thế đối với những trẻ em nghèo. Mấy ai không khỏi chạnh lòng với hình ảnh những cô cậu bé với chiếc áo đã sờn màu, đôi dép lào rất đỗi thôn quê... Có những thứ tình cảm chẳng thể quy đổi bằng vật chất, thế nhưng chính tinh thần và trách nhiệm đối với cuộc sống, những con người giàu lòng nhân ái - họ đã đến bằng tất cả nhiệt tâm, chung một tấm lòng, ấp ủ ước mơ về một cuộc sống tốt đẹp hơn cho những người nghèo khổ. "Mong muốn bằng những phần quà tuy nhỏ ấy, các em sẽ mua được quần áo mới. Ba mẹ các em sẽ mua sắm bánh mứt để tết được vui vầy" một trong những nhà tài trợ chương trình chia sẻ.

Vậy mới biết trân quý hơn về những việc làm mang tính nhân văn, cao đẹp. Dẫu còn đó những nhọc nhằn, dẫu còn đó những bộn bề lo toan cuả cuộc mưu sinh thường nhật, nhưng hơn cả là hơi ấm tình người vẫn luôn bên họ, mỗi người một chút yêu thương,... để những học trò nghèo, để những mãnh đời cơ cực có đủ niềm tin vào tương lai, rằng họ không đơn độc trên bước đường gian nan để vượt qua nghịch cảnh. Hạnh phúc đơn giản là thế... khi "hoa từ tâm" rộ nở trong lòng mỗi người về một chân lý sống đẹp, sống để giúp ích cho đời.

Trúc My



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
90 phần quà tết trao cho học sinh nghèo