Theo dõi trên

Cơn sốt U23 và tiền thưởng

02/02/2018, 09:24

BT- Cơn sốt U23 Việt Nam cho đến giờ này vẫn chưa hạ nhiệt. Trận chung kết thần thánh của U23 Việt Nam tại Thường Châu đã thật sự để đời trong lịch sử bóng đá Việt Nam, tuôn trào bao cảm xúc. Trở về từ vòng chung kết U23 Châu Á với thành tích á quân, các cầu thủ của chúng ta đã tạo nên một làn sóng hâm mộ vô bờ bến. Cùng với đó là những “lùm xùm” vây quanh, báo chí mặc nhiên khai thác những gì có liên quan đến U23, rồi hội chứng mạng xã hội rối bời với những tung hô và ném đá…Cuối cùng thì “chịu đựng” nhất vẫn là những cầu thủ trẻ của chúng ta. Hãy để cho họ trở về với cuộc sống đời thường, với gia đình và sự nghiệp còn đang ở phía trước.

                
   U23 Việt Nam nhận tiền thưởng kỷ lục    nhờ thành tích lọt vào chung kết U23 châu Á.

Thành tích của các cầu thủ trẻ đã làm nên niềm tự hào dân tộc. Bởi thế có không ít tổ chức và cá nhân đã có mức thưởng cho các cầu thủ U23 và ban huấn luyện, đến nay số tiền đã hơn 25 tỷ đồng và sẽ còn tiếp tục tăng. Không ít người trong số các cầu thủ, có hoàn cảnh gia đình khá khó khăn như Phan Văn Đức, Phạm Xuân Mạnh, anh em Tiến Dũng, Tiến Dụng… Bởi thế họ rất cần số tiền thực nhận đến tận tay trong một khoảng thời gian sớm nhất nhằm giúp đỡ gia đình phần nào khi tết đến xuân về. Phan Văn Đức đã từng tâm sự: “Bọn em bây giờ khó khăn quá, tiền lương thấp không đủ tiêu vặt”. Một tờ báo đã tiết lộ mức lương của Đức ở CLB chỉ có 6 triệu đồng/tháng. Với mức thu nhập thấp, có những năm trước khi về quê ăn tết, Phan Văn Đức phải lên gặp HLV xin ứng một vài triệu đồng mua quà về cho gia đình. Năm nay, sau chiến thắng của U23, có lẽ Phan Văn Đức sẽ không còn phải ứng tiền ăn tết nữa…

Cũng có ý kiến cho rằng Liên đoàn bóng đá Việt Nam nên điều tiết nguồn tiền thưởng đó, như phân bổ một phần cho các đội tuyển trẻ hơn để họ có thể tập huấn và thi đấu lúc chưa có thành tích quốc tế, không nên chia  hết số tiền thưởng đó theo kiểu ăn xổi. Mặt khác, e rằng số tiền thưởng này không giúp cho đội tuyển thành công hơn, mà thậm chí có thể hủy hoại các cầu thủ nhanh hơn. Vì những đồng tiền đến bất ngờ khi con người chưa chuẩn bị đón nhận và sử dụng sẽ gây tác hại hơn là có lợi.

Trên tất cả vẫn là những người trong cuộc được thụ hưởng. Họ phải biết cách sử dụng đồng tiền như thế nào một cách thiết thực, hiệu quả và quan trọng nhất là giúp cho sự nghiệp bóng đá của họ không ngừng phát triển, góp phần làm nên sức mạnh của bóng đá Việt Nam.

LÊ QUANG



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cơn sốt U23 và tiền thưởng