Theo dõi trên

Đừng để axít là vũ khí nguy hiểm gây tổn hại sức khỏe

15/01/2018, 10:31 - Lượt đọc: 18

BT- Ngày nghỉ cuối tuần, đi uống cà phê, ngồi bàn bên cạnh tôi có 3 chị phụ nữ cỡ tuổi tầm 40 đang tâm sự chuyện gì đó. Bỗng nhiên một chị trong bàn to tiếng: “Đánh không lại nó… thì dùng axít đi, cho nó chết không được mà sống cũng không yên… mày chỉ cần đợi đúng thời điểm… thì hành động liền”. Nghe hai từ “axít” từ miệng người phụ nữ thốt ra, tôi chợt rùng mình và liên tưởng đến những trường hợp đánh ghen bằng axít đã để lại hậu quả cho bao người bị hại với những vết đau về thể xác lẫn tinh thần cũng như không ít người trở nên “thân tàn ma dại”, bao nhiêu gia đình lâm vào cảnh sống dở, chết dở… mà các phương tiện truyền thông đã đưa tin.

Axít là chế phẩm với nhiều loại khác nhau được dùng trong công nghiệp. Tuy nhiên, nó cũng là chất độc gây ám ảnh với con người nếu dính phải và để lại những tổn thương ghê gớm như cơ thể bị bỏng, gương mặt biến dạng, mù mắt… thậm chí dẫn đến tử vong, cho nên mới nảy sinh nhiều trường hợp trả thù hoặc đánh ghen nhằm hủy hoại cơ thể người bằng axít. Mỗi lần nghe có vụ tạt axít xảy ra ở địa phương nào là không ít người đặt ra nhiều vấn đề về quản lý loại hóa chất nguy hại này, có thể do cơ quan chức năng quản lý còn quá lỏng lẻo, chưa triệt để nên ai cũng có thể mua được hoặc pháp luật không quy định việc xử lý trách nhiệm của người buôn bán axit, hay việc xử lý hành vi phạm tội của hung thủ tấn công người khác bằng chất axit chưa đảm bảo tính răn đe...

Do đó, để axít không còn là vũ khí gây nguy hiểm làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người khác, rất mong cơ quan chức năng giám sát chặt chẽ việc mua bán chất này. Đồng thời cần phải nâng cao tinh thần trách nhiệm của người kinh doanh, buôn bán chất axít, bởi loại hóa chất cực kỳ nguy hiểm dù loãng hay đậm đặc, có vậy mới không còn xảy ra những trường hợp đau lòng liên tiếp xảy ra trong thời gian qua.                                               

M.A



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đừng để axít là vũ khí nguy hiểm gây tổn hại sức khỏe