Cập nhật lúc 10:58:57 11/01/2018 (Lượt xem: 6078)
4 bài tập thể dục giúp tăng chiề

4 bài tập thể dục giúp tăng chiều cao ở tuổi dậy thì

Tuổi dậy thì là tuổi mà chúng ta phát triển về thể chất cũng như tinh thần. Ở tuổi này ai cũng quan tâm đến vấn đề chiều cao của mình. Ai cũng muốn phát triển chiều cao đó một cách tối đa.

 Bởi, ở tuổi dậy thì là lúc chiều cao phát triển mạnh nhất và việc bạn tăng chiều cao nhanh chóng như vậy là điều hoàn toàn có thể. Ở thời điểm tuổi dậy thì, khung xương phát triển rất mạnh và nhanh. Việc tập luyện lúc này là vô cùng cần thiết để chiều cao có thể phát triển tối đa. Các chuyên gia khuyên chúng ta nên tập các bộ môn thể thao, các bài tập giúp kéo giãn khung xương.

 Giới thiệu về Hormone tăng trưởng chiều cao

 Trước khi nói đến vấn đề chính thì minhg xin nói cho các bạn hiểu về cái Hormone tăng trưởng chiều cao này.

 Hormone tăng trưởng (viết tắt là HGH, hoặc Hormone HG, tên tiếng anh là Human Growth Hormone). Hormone GH là một loại hoóc môn tăng trưởng chiều cao của con người.

 Hormone HGH có ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của xương và kích thích gan cũng như các mô khác tiết ra IGF-I (Yếu tố sinh trưởng tương tự insulin). Nhờ đó kích thích sự phát triển của các tế bào sụn, giúp ích cho sự phát triển của xương.

 Hormone HG có thể được kích thíc mạnh mẽ bằng một số biện pháp hết sức tự nhiên như: ngủ đủ giấc, chế độ dinh dưỡng và luyện thể dục thể thao thường xuyên.  Tham khảo ngay các bài tập tăng chiều cao tại nhà dưới đây.

Nhảy dây

 Một bộ môn thể thao khá quen thuộc với tuổi thơ phải không nào? Nhảy dây không chỉ tốt cho xương, giúp tăng chiều cao mà còn giúp cơ bắp phát triển nữa đó.

Đạp xe

 Để việc đạp xe hỗ trợ tốt nhất cho quá trình tăng trường chiều cao, các bạn cũng cần chú ý điều chỉnh cách ngồi sao cho phần chân được kéo giãn nhiều nhất. Tuy nhiên, theo 12betvnn bạn cũng không nên chọn những chiếc xe có phần yên quá cao. Dù bạn nghĩ rằng cách này làm xương kéo giãn tối đa nhưng nó lại có thể gây hại khớp. Khi đạp xe, hãy chú ý đạp đều chân nhé!

Đu xà

 Bài tập này thật ra không quá khó như nhiều người nghĩ. Chúng ta chỉ cần đu lên xà và giữ nguyên vị trí, tăng dần thời gian tập sau mỗi ngày để hiệu quả cao hơn là được.

Bơi lội

 Bộ môn này đứng đầu danh sách các môn thể thao giúp tăng trưởng chiều cao. Tuy rằng cách tập luyện này hơi tốn thời gian và công sức hơn, nhưng nó lại vô cùng hiệu quả trong việc thúc đẩy chiều cao của bạn đó.

 Một số chế độ dinh dưỡng khoa học và ăn ngủ đúng giờ sẽ giúp bạn rất nhiều về những điều này

TT