Theo dõi trên

Cửa ngõ thành phố bị ô nhiễm mùi hôi

11/01/2018, 09:33

BT- Ngày nghỉ cuối tuần khách du lịch nườm nượp đổ về thành phố Phan Thiết để nghỉ dưỡng và tham quan những thắng cảnh đẹp. Tại cửa ngõ phía nam thành phố Phan Thiết luôn dựng những tấm pa nô, khẩu hiệu “đón chào du khách”... Thế nhưng, thời gian gần đây tại khu vực cầu Suối Sâu, thuộc xóm 6, thôn Tiến Hưng, xã Tiến Lợi lại bị ô nhiễm mùi hôi chất thải chăn nuôi heo. Anh Nguyễn Ngọc Nam, một du khách từ Đồng Nai ra Phan Thiết nghỉ dưỡng cho biết: Đến cửa ngõ thành phố du lịch Phan Thiết lại có mùi hôi chất thải chăn nuôi heo thật khó chịu. Ngồi trong xe hơi chúng tôi phải đóng hết cửa kính. Bắt đầu vào thành phố du lịch mà không khí bị ô nhiễm thế này quả là điều đáng tiếc.

Theo phản ánh của người dân xóm 6 và khách du lịch, chiều ngày 10/1/2018 chúng tôi đã đến hiện trường để quan sát. Đúng là như vậy, không khí trên đoạn đường từ vòng xoay phía nam thành phố Phan Thiết đến cầu Suối Sâu dài gần 200m, dân cư đông đúc, không khí khu vực này bị ô nhiễm nặng mùi phân heo (nhất là khu vực xung quanh doanh nghiệp Lộc Tú). Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Mười, xóm trưởng xóm 6, thôn Tiến Hưng, xã Tiến Lợi, cho biết: “Đã nhiều năm nay hộ ông T.V.T nuôi gần 20 con heo trong khu vực khu dân cư. Trước đây ít bị ô nhiễm mùi hôi do nước tắm heo, vệ sinh chuồng trại chảy ra Suối Sâu. Song, thời gian gần đây các hộ dân đổ đất làm nhà, nâng nền đã chặn dòng chảy nên nước thải ứ đọng tại khu đất trống (phía sau nhà ông Nguyễn Văn Sơn) lâu ngày tạo nên mùi hôi nồng nặc, nhất là khi gió thổi mạnh mùi hôi lan tỏa rộng ra khu vực QL1A. Các hộ dân bị ảnh hưởng ô nhiễm kiến nghị lên xã Tiến Lợi, sau đó UBND xã cũng đã cử người xuống kiểm tra, nhắc nhở nhưng chưa có biện pháp khắc phục, xử lý, tình trạng mùi hôi gây ô nhiễm môi trường vẫn không thuyên giảm…”.

Từ thực trạng mùi hôi gây ô nhiễm không khí, môi trường khu dân cư xóm 6, thôn Tiến Hưng và khu vực lân cận, thiết nghĩ UBND xã Tiến Lợi cần kiểm tra và có biện pháp xử lý để không khí khu vực cửa ngõ phía nam thành phố Phan Thiết được trong lành, sạch sẽ; nhất là để hơn 10 hộ sống quanh khu vực có cơ sở chăn nuôi heo không còn lo lắng đến sức khỏe vì hàng ngày hít thở không khí bị ô nhiễm nặng.          

  Quê Hương



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đồng chí Nguyễn Hoài Anh thăm chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), chiều 23/4, đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ trên địa bàn TP. Phan Thiết.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cửa ngõ thành phố bị ô nhiễm mùi hôi