Theo dõi trên

Xe máy chở hàng hóa cồng kềnh trên đường, rất nguy hiểm

19/12/2017, 15:02 - Lượt đọc: 318

BTO- Trên các tuyến đường của thành phố Phan Thiết vẫn còn tình trạng xe thô sơ, xe hai, ba bánh chở hàng hóa cồng kềnh như tol, gỗ, hàng hóa, rau củ… thường xuyên lưu thông. Đa số người điều khiển các phương tiện đều làm thuê, nhiều người đã cố chất hết số hàng chở một lần thay vì đi nhiều chuyến để tiết kiệm chi phí. Đơn cử như vào lúc 10h sáng ngày 19/12 tại ngã tư Hải thượng Lãn ông – Trần Phú, một người đàn ông điều khiển xe máy chở 1 tấm nệm khá to loạng choạng chắn ngang giữa đường khiến giao thông đi lại rất khó khăn, thậm chí có người xém té ngã khi tránh chiếc xe này.

Xe máy chở nệm gây cản trở giao thông

Theo Điều 6, Nghị định 46 của Chính phủ về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, người điều khiển xe hoặc người ngồi trên xe bám, kéo, đẩy xe khác, vật khác, mang vác vật cồng kềnh; xếp hàng hóa trên xe vượt quá giới hạn quy định; Điều khiển xe kéo theo xe khác, vật khác gây mất an toàn giao thông sẽ bị phạt từ 300.000 đến 400.000 đồng.

Mặc dù công an giao thông Tp Phan Thiết tăng cường tuần tra kiểm soát thế nhưng người dân vẫn bất chấp. Thiết nghĩ các cơ sở, doanh nghiệp cần nghiêm túc chấp hành những quy định trong việc chuyên chở hàng hóa, nhằm đảm bảo an toàn cho những người xung quanh cũng như giữ gìn vẻ mỹ quan, văn minh đô thị cho chính người điều khiển phương tiện vận chuyển hàng hóa.

 ĐẮC PHÚ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xe máy chở hàng hóa cồng kềnh trên đường, rất nguy hiểm