Theo dõi trên

Nguy cơ hư hỏng đường do xe chở keo quá tải

13/11/2017, 16:26

BTO- Hơn một tháng trở lại đây, tuyến đường vào Khu liên hợp xử lý rác của thị xã La Gi phải thường xuyên gồng mình với những chuyến xe chở keo quá tải trọng.

Được biết, tuyến đường với tổng chiều dài 3.600 m, vốn đầu tư 7,4 tỷ đồng tại khu vực trồng Keo lá tràm, Bạch đàn thuộc quản lý của Lâm trường và một số hộ dân. Hiện, đang mùa khai thác, mỗi ngày có từ 6 đến 8 chuyến vận chuyển lâm sản ra khỏi khu vực. Điều đáng nói, với trọng tải đường bộ quy định 10 tấn, tuy nhiên, thực tế các xe chở keo thường chở vượt từ 20 đến 30 tấn. Hơn nữa, việc tập kết lâm sản trên đường gây mất an toàn và ảnh hưởng đến kết cấu mặt đường, gây khó khăn cho xe vận chuyển rác vào tập kết tại bãi.

Trước thực trạng trên, nhằm ngăn chặn xe chở quá tải làm hư hỏng đường, UBND thị xã La Gi đã cho lắp đặt cổng hạn chế chiều cao, chốt chặn một số ngõ dẫn vào khu vực đang khai thác keo nằm dọc hai bên tuyến đường vào Khu liên hợp xử lý rác thải. Bên cạnh đó, cần sự vào cuộc quyết liệt hơn từ phía thanh tra giao thông và công an xã Tân Bình xử lý kiên quyết đối với việc chở keo quá tải.

 Trúc My



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nguy cơ hư hỏng đường do xe chở keo quá tải