Theo dõi trên

Phan Thiết: Nhiều cách làm để vệ sinh môi trường sạch hơn

31/08/2017, 09:15

BT - Thành phố Phan Thiết đang đẩy mạnh phát triển du lịch. Vì thế, UBND thành phố luôn chú trọng đầu tư hạ tầng cơ sở và cách ứng xử, tiếp đón khách của người dân cũng đang từng bước được thay đổi để đáp ứng nhằm tạo sự thân thiện, mến khách. Tuy nhiên, trong đó các công trình vệ sinh công cộng ở Phan Thiết chậm được xây dựng. Hiện tại khu vực trung tâm thành phố chỉ có hai nhà vệ sinh công cộng trên đường Trưng Trắc và một nhà vệ sinh công cộng tại công viên Võ Văn Kiệt đang hoạt động. Còn nhiều khu trung tâm, tuyến đường trọng điểm du lịch khác chưa có công trình nhà vệ sinh công cộng. Để khắc khục mặt còn hạn chế đó, gần đây UBND thành phố Phan Thiết đã chỉ đạo các xã, phường, khu phố có tuyến đường trọng điểm du lịch vận động các hộ dân treo bảng cho du khách biết để sử dụng chung nhà vệ sinh gia đình nếu du khách có nhu cầu (có hoặc không thu phí). Đồng thời, kiến nghị các...

Công trình vệ sinh tại công viên Võ Văn Kiệt phường Phú Thủy.

Cách làm này bước đầu cũng đã đáp ứng phần nào nhu cầu của du khách khi đến tham quan Phan Thiết. Tuy nhiên, nhiều du khách vẫn phàn nàn vì các điểm du lịch dọc bãi biển chưa có nhà vệ sinh công cộng. Ông Nguyễn Hữu Long - một du khách ở TP. Hồ Chí Minh ra tham quan bãi biển Đá Ông Địa (Phan Thiết) chia sẻ: “Ở TP. Phan Thiết có nhiều điểm du lịch, bãi tắm, thắng cảnh rất đẹp, nhưng chưa có những công trình nhà vệ sinh công cộng nên không ít người tiểu tiện tùy tiện…”. Mặt khác, trên các tuyến đường lớn trước đây đều bố trí các thùng rác để khách du lịch, khách vãng lai bỏ rác thải. Song, khách bỏ rác vào thùng thì ít, thay vào đó là một số người dân thiếu ý thức thường vứt rác ở phía ngoài thùng, do vậy luôn tạo thành điểm nóng “rác gây mất mỹ quan đô thị và ô nhiễm môi trường”.

Trước bức xúc về môi trường, Công ty cổ phần Môi trường và dịch vụ đô thị Bình Thuận đã thu hồi các thùng rác công cộng để xóa các điểm rác phát sinh. Đồng thời, tăng cường đặt các thùng rác tại khu vực công cộng, công viên, nơi du khách và người dân thường đến vui chơi, qua lại. UBND thành phố Phan Thiết còn phối hợp với Hiệp hội Du lịch Bình Thuận thực hiện xã hội hóa thiết kế, cung cấp thùng rác đặc trưng cho du lịch biển và đã được một số đơn vị quan tâm thực hiện. Đồng thời, chỉ đạo các xã, phường tăng cường tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân, giữ gìn vệ sinh, bỏ rác trước nhà đúng thời gian để công nhân Công ty cổ phần Môi trường và dịch vụ đô thị Bình Thuận thu gom hàng đêm. Với những nỗ lực đó, công tác vệ sinh môi trường ở Phan Thiết có những chuyển biến tích cực. Song tại một số tuyến đường ngoài trung tâm thành phố, vệ sinh môi trường vẫn còn nhiều bức xúc.

Thiết nghĩ, việc giữ gìn môi trường cho thành phố Phan Thiết nói chung và các khu du lịch xanh, sạch, đẹp nói riêng là trách nhiệm của mọi người dân. Song, hàng năm TP. Phan Thiết cũng cần có kế hoạch đầu tư xây dựng thêm các công trình nhà vệ sinh công cộng và đặt nhiều thùng rác tại các điểm khách du lịch thường đi qua và tham quan. Có như vậy mới xóa bỏ dần những hình ảnh phản cảm mà du khách phản ánh, tạo được sự thân thiện, mến khách hơn.

NHẬT BẢO



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết: Nhiều cách làm để vệ sinh môi trường sạch hơn