Theo dõi trên

Xứng đáng là “cầu nối” giữa ý Đảng với lòng dân

27/10/2020, 15:39 - Lượt đọc: 138

BTO- Với đội ngũ làm báo Đảng của tỉnh, ngày 27/10/1976, là một dấu mốc đáng nhớ khi Ban Thường vụ Đảng bộ Thuận Hải (nay là tỉnh Bình Thuận) ban hành Quyết định số 1331/QĐ-TU, chính thức thành lập tờ báo tỉnh Thuận Hải, tiền thân của Báo Bình Thuận ngày nay. Cùng với sự lớn mạnh của báo chí cả nước, 44 năm qua, Báo Bình Thuận đã và đang vững vàng vượt qua khó khăn, thực hiện tốt nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đồng hành cùng sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh trong thời kỳ hội nhập.

 

Xác định tôn chỉ mục đích là “Cơ quan ngôn luận của Đảng bộ tỉnh, tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh”, Báo Bình Thuận luôn coi trọng nhiệm vụ tuyên truyền về xây dựng Đảng; biểu dương gương người tốt, việc tốt; phản bác những luận điệu xuyên tạc, sai trái, tiêu cực; góp phần tích cực đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí; bảo vệ chủ quyền quốc gia, tuyên truyền đối ngoại trên cả báo in và báo điện tử.

Từ những số báo ít ỏi đầu tiên, với phạm vi phát hành nhỏ, đến nay Báo Bình Thuận đã không ngừng đổi mới cả về nội dung và hình thức, tăng kỳ xuất bản. Trong thế giới internet đầy rẫy những thông tin, mà không phải nhanh là tất cả đều chính xác, thì đáng mừng, thì tờ báo in Bình Thuận vẫn được nhiều bạn đọc lớn tuổi đánh giá cao và đặt ở những vị trí trang trọng, dễ thấy trong các thư viện, nhà sách. Hiện mỗi tuần báo in phát hành 5 số, từ thứ hai đến thứ bảy và báo điện tử cập nhật tin tức hàng ngày. Trong đó duy trì và mở ra nhiều chuyên mục hấp dẫn như “Đảng trong cuộc sống”, “Theo dòng thời sự”, “Góc nhìn giáo dục”, “Vấn đề cuối tuần”, “nếp sống văn minh”, “cà phê cuối tuần”, “xây dựng nông thôn mới”, “Tin nóng 24/7”, “Bình Thuận media”… góp phần chuyển tải thông tin đa dạng, phong phú, nhiều chiều, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu tiếp nhận thông tin của nhân dân trong và ngoài tỉnh. Đồng thời góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, quảng bá tiềm năng, thế mạnh, thu hút đầu tư, thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển.

Không chỉ thể hiện rõ vai trò định hướng dư luận xã hội, góp phần đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đi vào cuộc sống, Báo Bình Thuận còn là “cầu nối” giữa mạnh thường quân với những mảnh đời kém may mắn trong cuộc sống. Tính riêng 5 năm gần đây (từ 2015 - 2020), báo đã phối hợp xây 65 căn nhà tình thương, với tổng giá trị hơn 2,6 tỷ đồng. Ngoài ra hỗ trợ các trường hợp mắc bệnh hiểm nghèo, tiếp sức cho học sinh đến trường tổng giá trị gần 400 triệu đồng. Thăm và tặng quà gia đình chính sách 60 năm tuổi Đảng trở lên…

Trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0, truyền thông số ngày càng phát triển mạnh mẽ, nhiều tờ báo Đảng địa phương đã có sự chuyển mình một cách ngoạn mục trong việc thay đổi mô hình tòa soạn, chiến lược về nội dung và truyền tải thông tin. Đội ngũ những người làm báo Đảng tỉnh nhà cũng đang “chuyển mình” để bắt kịp với công nghệ số. Từ tác phong làm việc nhanh nhạy, chính xác, khả năng phân tích, bình luận chuyên sâu đến biết sử dụng thành thạo các thiết bị công nghệ hỗ trợ để xử lý hình ảnh, quay, dựng video… Cùng với đó, Báo Bình Thuận hàng năm đều chú trọng công tác bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên, biên dịch viên để trau dồi bản lĩnh, tính chuyên nghiệp, khẳng định vai trò là những “chiến sĩ” trên mặt trận tư tưởng, văn hóa.

Thùy Linh – Ngọc Lân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xứng đáng là “cầu nối” giữa ý Đảng với lòng dân