Theo dõi trên

Xe lưu động Thư viện tỉnh về với thiếu nhi Tuy Phong

03/05/2021, 09:58

BT- Tuy Phong những ngày cuối tháng 4 dù tiết trời oi nồng nhưng các thành viên đội phục vụ xe thư viện lưu động đa phương tiện của Thư viện tỉnh Bình Thuận đã có mặt từ sáng sớm tại Đền thờ Liệt sĩ huyện Tuy Phong. Với sự phối hợp hỗ trợ của Thư viện Trung tâm VHTT - TTTH huyện, mỗi người một việc nhanh chóng bố trí không gian thư viện ngoài trời để kịp giờ đón những vị khách mời nhí theo lịch đã hẹn. Thế là không ai bảo ai, cả nhóm chủ động chia việc luân phiên: Người xếp mô hình, người sắp xếp giá sách, bàn sách, người kê ghế, bung dù che mát, sắp xếp máy quạt cho khách mời được đọc sách thoải mái nhất…

Đúng 8 giờ, các em học sinh Trường tiểu học Liên Hương 2 xếp hàng ngay ngắn bước vào đền thờ thành kính dâng lên Bác và thế hệ cha ông những nén hương với lòng biết ơn sâu sắc của thế hệ măng non, nguyện nỗ lực học tập là những con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. Đó cũng là ý nghĩa mà hoạt động lần này hướng đến khi chọn vị trí tổ chức đọc sách năm nay.

Sau giờ phút thiêng liêng bên trong đền, các em đã được bước vào ngày hội đọc sách ở thư viện lưu động ngay bên ngoài hiên chính. Thế là từng tốp, từng nhóm bạn nhỏ rôm rả chọn sách rồi chọn chỗ ngồi, có em thì say sưa ngồi riêng mình 1 góc yên tĩnh, có em lại thích bàn luận cùng cả nhóm về những quyển sách, truyện tranh của nhau, cảm nhận của các em lúc này thật hồn nhiên.

Lồng ghép cùng hoạt động đọc sách là chương trình giao lưu chia sẻ phương pháp đọc sách; các em đã được nghe giới thiệu về quyển sách “Con cám ơn mẹ” trong ngày hội với nhiều cảm xúc lắng đọng về mẹ; được tự chọn những phần quà ngộ nghĩnh sau khi hào hứng tham gia trả lời các câu hỏi có thưởng; rồi hì hục, khí thế cùng nhau làm mô hình thi trò chơi bắn tên lửa; trật tự chia nhau từng lượt đọc sách trực tuyến trên xe lưu động và xem phim hoạt hình. Hoạt động nằm trong chuỗi các chương trình của Ngày sách Việt Nam lần thứ 8 (21/4) và Ngày hội đọc sách lần thứ 3 năm 2021. Qua các lần tổ chức, nhiều kinh nghiệm thực tế được rút ra, những hoạt động sau có nhiều nội dung thú vị hơn lần trước, chương trình lôi cuốn tạo sự hấp dẫn, thu hút các em. Trước đó, ngày 26/4 xe thư viện lưu động đã đến với các em học sinh Trường tiểu học Phước Thể 2 cơ sở Cửa Sứt. Tại đây, các hoạt động tương tự trên cũng đã được đội phục vụ các độc giả nhí. Gắn kết vào đó là hoạt động trao quà từ thiện của các nhà tài trợ cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Chị Nguyễn Thái Ngọc Hân - Phó Trưởng phòng Thông tin thư mục cơ sở - Thư viện tỉnh Bình Thuận cho biết: Sách ngoài việc cung cấp thông tin, cung cấp tri thức còn tạo ra nét đẹp về tâm hồn và nhân cách con người. Việc thường xuyên vun đắp tình yêu đọc sách giúp trẻ nâng cao tri thức, thúc đẩy khả năng quan sát, phát triển và nâng cao năng lực tưởng tượng, tư duy, biểu đạt. Ngoài ra, đọc sách còn giúp trẻ đạt được sự tiến bộ về các phương diện tình cảm, xã hội. Thông qua “Ngày hội đọc sách” nhằm xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, hướng tới xây dựng một xã hội học tập, tạo nét đẹp trong đời sống xã hội.

Hải Thạch



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xe lưu động Thư viện tỉnh về với thiếu nhi Tuy Phong