Theo dõi trên

Văn nghệ sỹ tổ chức ngày Sân Khấu Việt Nam

02/10/2017, 16:06

BTO- Hôm qua (1/10), nhiều văn nghệ sỹ ở Bình Thuận đã tổ chức ngày sân khấu Việt Nam (12/8 âm lịch) trong không khí trang nghiêm, ấm cúng.

Đến với ngày Sân khấu Việt Nam, các văn nghệ sỹ không chỉ cùng nhau ôn lại những kỉ niệm về một thời đã cùng nhau gắn bó trên mặt trận văn hóa, những kỉ niệm trong các lần lên rừng, xuống biển để phục vụ chiến sỹ, phục vụ đồng bào mà còn cùng nhau thưởng thức lại những tiết mục sân khấu. Những tiết mục này đã từng biểu diễn cách đây hàng chục năm nhưng giờ đây nó vẫn còn nguyên vẹn cảm xúc đối với người thưởng thức lẫn người biểu diễn. Không chỉ có sự góp mặt của các nhà biên kịch, đạo diễn, diễn viên… trong ngày giỗ Tổ nghiệp, Ngày sân khấu năm nay còn có sự tham gia của nhiều nhóm múa, ca sỹ chuyên và không chuyên, các ban nhạc. Họ đến với ngày giỗ Tổ nghiệp để bày tỏ sự tri ân đối với những người đã khai sinh và cống hiến cho lĩnh vực sân khấu. Ngày sân khấu Việt Nam là dịp để ngành văn hóa thể thao và du lịch, Hội văn học nghệ thuật Bình Thuận tri ân các nghệ sỹ từng một thời đem lời ca, tiếng hát, những âm thanh của nhạc cụ dân tộc đến với muôn nẻo đường hành quân, muôn bản làng khu phố…

 Trong kháng chiến, các nghệ sỹ sân khấu là những chiến sỹ trên mặt trận văn hóa, góp phần cùng cán bộ và chiến sỹ và đồng bào Bình Thuận viết nên trang sử vẻ vang. Trong thời kì đổi mới, họ là những người góp phần to lớn trong việc tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị của Đảng và nhà nước, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân Bình Thuận. Những bài chòi, ca kịch, cải lương hay hát bội...là nơi các đạo diễn, biên kịch, diễn viên gửi gắm tìnhcảm của mình, là mảnh đất để những người làm nghệ thuật tuyên truyền các đường lối chính sách của Đảng đến với công chúng.

 Các nghệ sỹ sân khấu đã từng một thời cất vang lời ca tiếng hát khắp miền Nam nay đã lớn tuổi, có người đã hy sinh, có người đã về với cõi vĩnh hằng nhưng những đóng góp của họ trong lĩnh vực sân khấu luôn được ghi nhận bằng tất cả tấm lòng và sự trân trọng của ngành văn hóa, hội văn học nghệ thuật. Hiện nay, các đoàn nghệ thuật sân khấu đã giải thể, các nghệ sỹ cũng đã lớn tuổi, lực lượng nghệ sỹ sân khấu Bình Thuận hiện nay đang còn mỏng và thiếu vắng sự kế thừa. Vì vậy, việc tổ chức ngày Sân khấu Việt Nam hàng năm tại Bình Thuận sẽ góp phần bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa của nghệ thuật sân khấu.  

H.Châu



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Văn nghệ sỹ tổ chức ngày Sân Khấu Việt Nam