Theo dõi trên

Tuy Phong: Trao giải cuộc thi bảo vệ rùa biển

05/12/2017, 11:04

 BTO- Sau hơn 2 tháng phát động cuộc thi viết, vẽ khẩu hiệu tuyên truyền bảo vệ rùa biển tại các trường THCS, Ban điều hành dự án bảo vệ rùa biển Hòn Cau vừa tổ chức lễ trao giải. Ban tổ chức cuộc thi đã trao 9 giải thưởng xuất sắc cho 6 trường THCS trên địa bàn huyện.

 Theo đánh giá của ban tổ chức, các đội thi đã thể hiện xuất sắc phần thi của mình. Mỗi bài dự thi là một màu sắc, nội dung bài viết và tranh vẽ khá phong phú, đa dạng như Bài viết: “một lần thăm đảo Hòn Cau”, tranh vẽ “nói không với trứng rùa biển, bảo vệ thiên đường rùa biển”; khẩu hiệu cổ động “bảo vệ rùa biển không chỉ bằng lời nói mà phải bằng hành động”. Từ bài viết, các vần thơ, tranh cổ động tác giả đã tuyên truyền với công đồng, đưa ra nhiều cách bảo vệ rùa biển rất sinh động.

Cuộc thi nhằm mục đích giúp học sinh hiểu một cách sâu sắc về loài rùa biển, một loài sinh vật đã có cách đây hàng mấy trăm triệu năm, nay có nguy cơ bị tuyệt chủng. Qua đó, giáo dục các em ý thức bảo vệ môi trường biển và loài sinh vật quý hiếm này. Đồng thời cũng thông qua các em nhằm tuyên truyền sâu rộng trong quần chúng nhân dân ý thức không đánh bắt rùa biển và sử dụng các sản phẩm từ rùa biển.

Kim Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuy Phong: Trao giải cuộc thi bảo vệ rùa biển